แรชฟอร์ด และ ซาก้า ผู้ชนะบัลลงดอร์ในอนาคต เปอตีต์ ตำนานของอาร์เซน่อลฟันธง

Rashford-Saka-Future-Ballon-Dior

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล ทำนายผ่านสำนัก ข่าวกีฬา ว่า คู่หูพรสวรรค์อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ บูกาโย ซาก้า อาจได้รางวัลบัลลงดอร์ในอนาคต เปอตีต์ซึ่งเคยเล่นให้กับอาร์เซน่อลระหว่างปี 1997 ถึง 2000 แสดงความชื่นชมดาวรุ่งทั้งสอง โดยสังเกตว่าผู้เล่นทั้งสองมีศักยภาพมากพอที่จะบรรลุความยิ่งใหญ่ได้

แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 25 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างเหลือเชื่อตั้งแต่จบฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปีที่แล้ว โดยยิงไป 25 ประตูจากทั้งหมด 38 นัดที่เขาลงเล่นให้กับปีศาจแดงในฤดูกาลนี้ ผลงานที่น่าประทับใจของเขารวมถึงประตูในเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ 2-0 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในทางกลับกัน บูกาโย ซาก้า วัย 21 ปีมีฤดูกาลที่โดดเด่นกับอาร์เซนอล โดยลงเล่น 32 นัด ยิงได้ 10 ประตู และช่วยให้สโมสรนำเป็นจ่าฝูงใน ตารางพรีเมียร์ลีก เปอตีต์ แสดงความชื่นชมสไตล์การเล่นของ ซาก้า โดยสังเกตว่านักเตะอายุน้อยมีศักยภาพสูงที่จะเป็นกัปตันทีม อาร์เซน่อล ในอนาคต

เปอตีต์ ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ ซาก้า และไม่ต้องการแลกเขากับ แรชฟอร์ด ในฐานะอดีตนักเตะอาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม เขายังยอมรับถึงพัฒนาการที่สำคัญของแรชฟอร์ดในเกมการเล่นของเขา โดยเสริมว่าดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความมั่นใจกลับคืนมาและเล่นได้ตามมาตรฐานเดิมของเขา

ผู้เล่นทั้งสองคนเป็นทรัพย์สินที่สำคัญสำหรับสโมสรของแต่ละคน และ เปอตีต์ เชื่อว่า หากพวกเขายังคงทำผลงานได้ในระดับปัจจุบัน พวกเขาอาจคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ในอนาคต ด้วยทักษะที่น่าประทับใจและการแสดงผลงานในสนามที่โดดเด่น แรชฟอร์ด และ ซาก้า ถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองในโลกฟุตบอลเป็นอย่างยิ่ง