แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แฮร์รี เคน กับเงินค่าตัว 100 ล้านปอนด์

Manchester United and Harry Kane for £100 million

ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2023 สมาคมฟุตบอลทั้งหมดต่างตกตะลึงกับข่าวลือที่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแบบแผนการซื้อ แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ACE จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในราคาลดต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์

ปีศาจแดงต้องการหาตัวแทนที่สมบูรณ์แบบสำหรับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งโชคไม่ดีที่ไม่สามารถลงเล่นได้ในฤดูกาลที่แล้วเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ Kane ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการทดแทนนี้ ตามรายงานของ ESPN UK แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพยายามที่จะซื้อหมายเลข 9 ของสเปอร์ส แต่คาดว่าจะถูกเรียกเก็บเงินเกินกว่าที่พวกเขาเห็นว่าสมเหตุสมผล ค่าใช้จ่ายสูงสุดที่คาดหวังจากท็อตแนมสูงถึง 100 ล้านปอนด์

พบตัวเลือกต้นทุนต่ำ – Dino Nok

อย่างไรก็ตาม สโมสรพบตัวเลือกต้นทุนต่ำทางเลือกในไดโนนก ซึ่งปัจจุบันถูกยืมตัวไปที่ฟอเรสต์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 เชื่อกันว่าสเปอร์สมองหาผู้รักษาประตูที่สามารถเข้ามาแทนที่เคนได้ ดังนั้นบางอย่างน่าจะลงตัว เนื่องจากถือสิทธิ์ในสัญชาติอังกฤษ, เป็นผู้เล่นในบ้านเกิดและมีสัญญาถึงเดือนมิถุนายน 2025, มูลค่าของ Dino จึงคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์

ต้องขอบคุณการเจรจาที่สร้างสรรค์ของทั้งสองฝ่าย ส่งผลให้ค่าตัวโดยรวมลดลงเหลือไม่เกิน 50 ล้านปอนด์ ข้อตกลงนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับทั้ง ManUnited และ Tottenham และทั้งสองฝ่ายได้รับประโยชน์จากทั้งด้านการเงินและโครงสร้าง ทุกสายตาจะจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่านกสามารถเล่นได้อย่างคงเส้นคงวาเต็ม 90 นาทีทุกครั้งที่ก้าวลงสู่สนาม

บทสรุป

โดยสรุปแล้ว เห็นได้ชัดว่าแม้หลังจากที่ราคาสูงดังกล่าวกำหนดโดยสโมสรที่เข้าร่วมในการเจรจา ข้อตกลงที่ต่ำกว่าอาจยังคงมีอยู่พร้อมกับข้อตกลงที่ชัดเจนระหว่างสองสโมสร ใครบอกว่าเป็นไปไม่ได้ไม่สามารถทำได้จริง ๆ ในโลกของการค้ากีฬาที่เงินดอลลาร์พูดได้ดังกว่าคำพูด! ติดตามข่าวสารกับ THSPORT และเราจะทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดข่าวสารการซื้อขายนักเตะ