แมนยู วางแผนคว้าตัว มาร์ค เกฮี เสริมแกร่งแดนหลัง

Man United plans to acquire Marc Guehi

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีก 2023/24 มุ่งมั่นในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวรับด้วยการวางแผนดึงตัว มาร์ค เกฮี ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของ คริสตัล พาเลซ เข้ามาในเดือนมกราคมนี้

โดยรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศชี้ว่า มาร์ค เกฮี ได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานแล้ว และตอนนี้มีแนวโน้มสูงที่ทีมจะยื่นข้อเสนอซื้อจาก คริสตัล พาเลซ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงคู่เซนเตอร์แบ็ก หลังจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ บาดเจ็บระยะยาว และ ราฟาแอล วาราน มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ ปัจจุบันคู่เซนเตอร์แบ็กของ เทน ฮาก คือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

สำหรับ มาร์ค เกฮี ในวัยเพียง 23 ปี มีชื่ออยู่ใน ทีมชาติอังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อย่างสม่ำเสมอ และมีแนวโน้มสูงที่จะติดทีมทำศึกยูโร 2024 ในปีหน้า

โดยอดีตดาวรุ่งของ เชลซี รายนี้ ได้ลงเล่นให้ คริสตัล พาเลซ แล้วทั้งสิ้น 96 เกมรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาในราคา 20 ล้านปอนด์ เฉพาะในฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นไปแล้ว 14 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งเป็น 92 เปอร์เซนต์ของเกมพรีเมียร์ลีก

การดึงตัว มาร์ค เกฮี เข้ามาร่วมทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ ท่ามกลางปัญหาบาดเจ็บ และผลงานที่ไม่สม่ำเสมอของผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กในปัจจุบัน

ที่มา : oldtraffordfaithful.com