แมนยู บุกเชือด แอสตัน วิลล่า ตามท็อปโฟร์ 6 แต้ม

Manchester United beat Aston Villa, trailing top four by 6 points

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พิสูจน์ความแข็งแกร่งด้วยการเป็นฝ่ายชนะ แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่เร้าใจและเต็มไปด้วยความตึงเครียด สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ ซึ่งเป็นตัวสำรอง ได้กลายเป็นฮีโร่ของเกมด้วยการโหม่งประตูชัยในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ทีมของเขาคว้าชัยชนะสำคัญและยังคงไล่ตามหาโอกาสในการเข้าสู่กลุ่มท็อปโฟร์ของตาราง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำกับด้วยเอริค เทน ฮาก ยังคงรักษาฟอร์มการไม่แพ้ใครต่อไป โดยเกมนี้พวกเขาได้ลงสนามด้วยทีมชุดเดียวกับที่พวกเขาชนะเวสต์แฮม 3-0 แม้จะขาด ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ที่บาดเจ็บ ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แต่การจับคู่ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ราฟาแอล วาราน ในแนวรับยังคงเป็นกำแพงที่แข็งแกร่ง

เริ่มเกมได้ไม่นาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็โชว์ความเป็นเจ้าตลอดเกม โดยได้ประตูนำไปก่อนจากความร่วมมือของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ในนาทีที่ 17 ทว่า แอสตัน วิลล่า ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พวกเขาเกือบจะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ

จนกระทั่งนาทีที่ 67 แอสตัน วิลล่า สามารถตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงของ ดั๊กลาส ลุยซ์ ทำให้เกมกลับมาเป็นไปอย่างสูสี อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายเกม แมคโทมิเนย์ ก็ได้โชว์บทบาทฮีโร่ด้วยการโหม่งประตูชัย ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ

ชัยชนะในครั้งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เพิ่มคะแนนในตารางการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมสำหรับการแข่งขันที่เหลืออีกมากมายในฤดูกาลนี้ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ต้องกลับไปวางแผนและเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไปให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้โอกาสดีๆ ที่พวกเขาสร้างขึ้นมาหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย