แมนซิตี้ มั่นใจ ฮาแลนด์ อยู่ต่อ แม้มีข่าวลือย้ายไปเรอัล มาดริด

Man City confident Haaland will stay despite transfer Real Madrid

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยังคงมั่นใจและไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีม แม้จะมีความสนใจจาก เรอัล มาดริด ยอดทีมในศึกลาลีกา สเปนก็ตาม 

สำหรับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นักเตะทีมชาตินอร์เวย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการทำไปถึง 52 ประตูจาก 53 เกม ช่วยให้ทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทำให้มีข่าวลือว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด โดย ราฟาเอล่า ปิเมนต้า เอเย่นต์ส่วนตัวของ ฮาแลนด์ ได้เผยว่านักเตะจะเป็นคนตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเอง แต่จะไม่ดูหมิ่นสโมสรด้วยการบังคับให้ปล่อยตัว

รายงานยังระบุอีกว่า เรอัล มาดริด สามารถซื้อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ในราคา 100 ล้านยูโร หรือ 86.1 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา อย่างไรก็ดี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจว่า ฮาแลนด์ มีความสุขดีที่สโมสรและลงหลักปักฐานกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมทั้งยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงปี 2027 และ แมนซิตี้ พร้อมต่อสัญญาใหม่พร้อมกับเพิ่มค่าเหนื่อยให้สูงที่สุดในลีก

ทั้งนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนที่แล้วเนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ข่าวดีล่าสุด คือ ฮาแลนด์ กลับมาซ้อมได้แล้วและมีโอกาสลงสนามในเกมที่ทีมจะพบกับ นิวคาสเซิล ในวันเสาร์นี้