แมนซิตี้ ประกาศคว้าตัว ฟินลี่ย์ กอร์แมน เจ้าหนูมหัศจรรย์ของลีดส์

Man City announced to grab Finley Gorman

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเขย่าโลกฟุตบอลด้วยการเซ็นสัญญากับ ฟินลี่ย์ กอร์แมน กองกลางที่มีพรสวรรค์วัยเพียง 15 ปี ตามที่ผู้สื่อข่าวชื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงาน การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้ตลาดฟุตบอลสั่นสะเทือนอย่างมาก เมื่อ แมนซิตี้ แสดงความสนใจอย่างจริงจังในการดึงดูดกองกลางตัวรุกที่มีอนาคตสดใสรายนี้มาร่วมทีม

ฟินลี่ย์ กอร์แมน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ แต่เลือกที่จะเดินหน้าต่อในอาชีพการงานของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

โรมาโน่เปิดเผยว่า ฟินลี่ย์ กอร์แมน ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะออกจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และได้ลงนามในสัญญากับ แมนซิตี้ โดยการตรวจร่างกายผ่านไปด้วยดี ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการจากทีมเท่านั้น

ที่น่าสนใจคือ ฟินลี่ย์ กอร์แมน ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรอื่นๆ เพื่อเลือกเข้าร่วมกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และการทำประตู 2 ครั้งพร้อมกับแอสซิสต์ 1 ครั้งใน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กอร์แมนได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่ธรรมดาของเขา

การเคลื่อนไหวนี้เป็นสัญญาณชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคต โดยการคว้าตัวนักเตะที่มีศักยภาพสูงและยังมีอายุน้อย การเซ็นสัญญากับ ฟินลี่ย์ กอร์แมน ไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนสำหรับอนาคตของทีมเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งสัญญาณว่า แมนซิตี้ พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม