แดนนี่ เมอร์ฟี่ แนะนำแมนยู ควรปลด เอริก เทน ฮาก หลังพ่ายแพ้ต่อบอร์นมัธ

Danny Murphy suggests Manchester United should fire Erik ten Hag

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ มีความเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรทำการเปลี่ยนแปลงที่ตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยเฉพาะหลังจากที่ปีศาจแดงประสบกับความพ่ายแพ้อย่างหนักต่อบอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมอร์ฟี่ ได้แสดงความคิดเห็นผ่าน เดลี่ เมล ว่าชัยชนะเหนือ เชลซี ในช่วงกลางสัปดาห์เกิดขึ้นจากรอยแตกร้าว เชลซี ตัดบอลจากพวกเขาได้นับครั้งไม่ถ้วนเขากล่าวว่าการแพ้ต่อบอร์นมัธ และการที่ยูไนเต็ดมีปัญหาอย่างมากในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาเชื่อว่า เทน ฮาก ไม่ใช่คนที่เหมาะสมในการคุมทีม

เขายังได้กล่าวว่าผมคิดมาตลอดว่า ยูไนเต็ด ควรให้เวลา เทน ฮาก จนจบฤดูกาล แต่ถ้าพวกเขาต้องการกลับไปอยู่ในจุดที่ทีมต้องการอีกครั้ง การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่จะต้องเกิดขึ้นในตอนนี้เมอร์ฟี่ ชี้ว่า แม้ว่า เทน ฮาก เป็นคนที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่เคยต้องคุมซูเปอร์สตาร์และไม่เคยต้องรับมือกับความกดดันของการอยู่กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแมนยูไนเต็ด

เมอร์ฟี่ ย้ำว่าถ้า บอร์นมัธ ชนะ ซิตี้ 3-0 คุณคงคิดว่าโอ้ พระเจ้าคุณจะทำแบบเดียวถ้าพวกเขาชนะ อาร์เซน่อล และคว้าสามแต้ม แต่เมื่อมันเกิดขึ้นที่ ยูไนเต็ด คุณแค่ยักไหล่แล้วบอกว่านั่นก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกทุกอย่างแล้ว‘” เขาสรุปว่าการเปลี่ยนแปลงที่แมนยูไนเต็ด จำเป็นต้องเกิดขึ้นในตอนนี้ แต่มันควรเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีแผนที่ชัดเจนและมีผู้จัดการทีมคนใหม่ที่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป