แกรี่ เนวิลล์ เชื่อแมนซิตี้แพ้ ทำอาร์เซนอลฮึกเหิมกว่าเดิม

Gary Neville believes Man City lost Making Arsenal more energetic

แกรี่ เนวิลล์ อดีตนักเตะแมนยูไนเต็ดและนักวิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดัง ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า อาร์เซนอล สามารถมุ่งหน้าไปคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งจากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ในเกมล่าสุดนั้น อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ อาร์เซนอล ได้รับกำลังใจเพิ่ม

โดยเกมที่ แมนซิตี้ พ่ายแพ้แก่ วูล์ฟแฮมป์ตัน และ นิวคาสเซิล ในนัดที่ผ่านมา ได้ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเนื่องจากเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พ่ายแพ้ ในขณะที่ อาร์เซนอล กลับแสดงฟอร์มที่แข็งแกร่งมากขึ้นทุกวัน

ผมคิดว่า อาร์เซนอล มีโอกาสในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และผมเชื่อว่า ซิตี้ แพ้เกม ได้เพิ่มกำลังใจให้กับทีมอื่นๆ ที่ต้องการแย่งชิงแชมป์

แกรี่ เนวิลล์ ยังบอกว่าเรื่องของการรักษาสภาพร่างกายของนักเตะ และการจัดการปัญหาในระหว่างฤดูกาล จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมเดินทางไปถึงฝั่งฝันได้

เขายังเน้นอีกว่า อาร์เซนอล ต้องเรียกสมาธิกลับมาและเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเขาก็เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เป็นทีมเดียวที่ควรระวังในฤดูกาลนี้ แต่ อาร์เซน่อล ก็ต้องพัฒนาและรักษาฟอร์มการแข่งขันอย่างต่อเนื่องถ้าต้องการคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุด ฤดูกาลนี้ให้ได้