เอียน มัตเซน อยากพิสูจน์ตัวเองกับ เชลซี แม้ฟอเรสต์ยื่นข้อเสนอ

Ian Maatsen wants to prove himself at Chelsea

เอียน มัตเซน แบ็คซ้ายของทีม เชลซี ในศึก พรีเมียร์ลีก กำลังอยากพิสูจน์ตัวเองในยุคของโค้ชอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มากกว่าที่จะย้ายออกจากทีมไปสู่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ซึ่งสโมสรพร้อมจะจ่ายเงินค่าซื้อ 15 ล้านปอนด์เพื่อดึงมายังซิตี้ กราวน์ด

รายงานจากสื่อ ขาวกีฬา ระบุว่า เอียน มัตเซน เพิ่งทำประตูเบิกร่องในเกมอุ่นเครื่องที่ล้ม เร็กซ์แฮม ในนัดล่าสุด และนี่เป็นผลลัพธ์หลังจากเขาถูกยืมตัวเล่นต่อเนื่องอย่างมากถึง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้เอง ฟอเรสต์ ที่ติดตามผลงานและมีความสนใจในการเติบโตของ มัตเซน ดาวเตะชาวเนเธอร์แลนด์ U-21 มานาน และกำลังเสนอให้เขาย้ายสังกัดด้วยราคา 15 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวก็กระตุ้นคู่แข่งรายอื่นสนใจ มัตเซน ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เบิร์นลี่ย์ ซึ่งเคยถูกยืมไปใช้งานจนร่วมคว้าแชมป์ชิพเมื่อซีซั่นก่อนหน้านี้ และ เวสต์แฮม ที่ยังไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่แน่นอนนัก

อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจของ เอียน มัตเซน กองหลังวัย 21 ปีคือการเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป เพราะเขายังไม่เคยมีโอกาสแสดงความสามารถในทีมตั้งแต่ซัมเมอร์ 2018 แต่ตอนนี้ มัตเซน พร้อมแล้วที่จะเผชิญความท้าทายและแย่งตำแหน่งกับ เบน ชิลเวลล์ และ มาร์ก กูกูเรย่า ผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม เชลซี