เวสต์แฮม ยังหนุนหลัง มอยส์ แม้พ่ายฟูแล่มยับ คาดการณ์อนาคตก่อนหมดสัญญา 2024

West Ham still backs Moyes despite crushing loss to Fulham

สโมสรฟุตบอลเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงให้การสนับสนุนเต็มที่แก่ผู้จัดการทีม เดวิด มอยส์ ต่อไป แม้จะพบกับความพ่ายแพ้อย่างหนักในเกมลอนดอนดาร์บี้กับฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 0-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สื่ออังกฤษอย่างเดอะ เทเลกราฟ ได้รายงานถึงความมั่นคงของมอยส์ในตำแหน่งนี้ โดยเฉพาะจากคณะกรรมการบริหารของสโมสรที่ยังคงให้ความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม

ความพ่ายแพ้ในเกมที่คราเวน ค็อทเทจ ถูกมองว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุในวงการฟุตบอลที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกทีม ความสำเร็จใน 4 เกมก่อนหน้านี้ ที่มอยส์นำทีมเก็บได้ถึง 10 คะแนน รวมถึงชัยชนะเหนือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เป็นตัวชี้วัดถึงศักยภาพของเขาในการนำทีม

อย่างไรก็ตาม แม้การสนับสนุนจากสโมสรยังคงมีอยู่ แต่การต่อสัญญาฉบับใหม่ของมอยส์ในฤดูกาล 2023-24 ยังไม่ได้รับการยืนยัน สัญญาปัจจุบันของกุนซือชาวสกอตต์จะหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2024 และยังไม่มีการเคลื่อนไหวเรื่องการต่อสัญญา

นอกจากนี้ การเข้ามาของทิม สเตดเทน ผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ยังเป็นประเด็นที่น่าสนใจว่า มอยส์จะมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตลาดซื้อขายในเดือนมกราคมเพียงใด การดำเนินงานในช่วงตลาดนักเตะนี้อาจส่งผลต่ออนาคตของมอยส์กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้อย่างมาก

สถานการณ์นี้ทำให้แฟนบอลและผู้ติดตามวงการฟุตบอลต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด ในขณะที่เดวิด มอยส์ ต้องพาทีมฟื้นตัวจากความพ่ายแพ้ล่าสุดและพยายามรักษาผลงานที่ดีในเกมถัดไป เพื่อความมั่นคงของตำแหน่งและอนาคตของเขาเองในวงการฟุตบอล