เลวี่ พยายามรั้ง แฮร์รี่ เคน เต็มที่ แต่สุดท้ายก็ต้องไป

Levy tried to hold Harry Kane as hard as he could

ข่าวการย้ายของ แฮร์รี่ เคน ไปสู่ บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นสิ่งที่สะเทือนใจแฟนบอลมากที่สุดในตอนนี้ โดย แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เผยถึงเบื้องหลังของการตัดสินใจนี้

ก่อนหน้านี้ การเจรจาหว่านล้อมเพื่อให้ แฮร์รี่ เคน ต่อสัญญาใหม่กับ สเปอร์ส เป็นเรื่องที่เตรียมไว้เป็นเวลานาน แต่สุดท้าย แฮร์รี่ เคน ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และต้องการหาความท้าทายใหม่ในสโมสรอื่น

ด้าน แดเนียล เลวี่ ยืนยันว่าการต่อสัญญากับ แฮร์รี่ เคน คือหนึ่งในเป้าหมายหลักของสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก แต่การตัดสินใจของนักเตะเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ และพร้อมให้ความสนับสนุนเขาในเส้นทางใหม่ เลวี่ ยังได้เผยว่า เคน คือนักเตะที่เติบโตจากอะคาเดมี่ของ สเปอร์ส และได้สร้างชื่อเสียงสู่เวทีโลกมากมาย

ทั้งนี้ การย้ายของ แฮร์รี่ เคน ที่มีค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ถือเป็นสถิติใหม่สำหรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยแซง แกเร็ธ เบล ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 86.3 ล้านปอนด์ในปี 2013

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเป็นเรื่องยากสำหรับทุกฝ่าย แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าเป็นเส้นทางที่ แฮร์รี่ เคน ต้องการ และทางสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ยินดีสนับสนุนเขา