เมมฟิส เดปาย เชื่อว่าบาร์เซโลน่าไม่เคารพ โรนัลด์ คูมัน

Memphis Depay believes Barcelona disrespected Ronald Koeman

เมมฟิส เดปาย เชื่อว่า บาร์เซโลน่า สโมสรเก่าของเขาไม่เคารพ โรนัลด์ คูมัน อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กองหน้าพรสวรรค์รายนี้ย้ายจากลียงมาร่วมทีมบาร์เซโลนาแบบไร้ค่าตัวในปี 2021 และบริหารงานโดยคูมันเป็นเวลาหกเดือนก่อนที่จะถูกปล่อยตัวหลังจากที่ชาบี เอร์นานเดซเข้ามาคุมทีมในเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน ปัจจุบันเล่นให้กับ Atletico Madrid Depay ได้พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับความรู้สึกของเขาที่มีต่อวิธีที่บาร์เซโลนาปฏิบัติต่อผู้จัดการทีมที่เสียศักดิ์ศรี

การตัดสินใจปลด คูมัน เกิดขึ้นหลังจากทำผลงานได้ไม่กี่ครั้งในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ทำให้หลายคนมองว่าสโมสรทำผลงานได้ไม่ดีนัก เนื่องจากความไม่ลงรอยกันระหว่างนักเตะและสตาฟฟ์ หลังจากการจากไปของ คูมัน บาร์เซโลน่าได้ดึง ชาบี เอร์นานเดส มาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบความสำเร็จให้กับทีมที่มีชื่อเสียงของสเปน

เดปาย ไม่พอใจกับการปฏิบัติต่อ คูมัน ของบาร์เซโลนา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Mundo Deportivo เมื่อวันศุกร์ เดปาย แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขารู้สึกว่า คูมัน ถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม โดยกล่าวว่า “วิธีที่ Ronald ได้รับการปฏิบัติที่ บาร์เซโลนา นั้นไม่โอเคเลย ฉันไม่เคารพเรื่องนั้นจริงๆ เขาไม่สมควรได้รับสิ่งนี้” เดปายอธิบายต่อไปว่าทำไมเขาถึงไม่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับอาซูลกราน่า โดยอ้างถึงการขาดการฝึกซ้อมกับทีมบาร์เซโลนาเมื่อเทียบกับทีมปัจจุบันของเขาอย่างแอตเลติโก มาดริด “ผมจำเป็นต้องฝึกซ้อมเพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่เหมาะสม ซึ่งนั่นไม่ได้ดีเสมอไปที่บาร์เซโลนา แต่มันเกิดขึ้นที่แอตเลติโก วิธีการทำงานที่เหมาะกับผมที่สุด” เดปายกล่าว

ชื่อเสียงของ คูมัน ก่อนที่จะถูกไล่ออก

ก่อนถูกไล่ออก คูมันได้สร้างชื่อเสียงอันน่าเกรงขามในหมู่แฟนบอลและสื่อต่างๆ เขาเป็นทั้งกัปตันทีมและเป็นตัวแทนของสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในสเปน 2 สโมสร ได้แก่ เอฟซี บาร์เซโลน่า และ เรอัล โซเซียดาด คูมัน ถูกมองว่าเป็นส่วนสำคัญในยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของฟุตบอลสเปนควบคู่ไปกับตำนานอย่าง Xavi, Andrés Iniesta, Pep Guardiola และ Luis Enrique ในฐานะผู้จัดการทีม คูมันประสบความสำเร็จอย่างมากมายก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า หลังจากคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาอย่างยาวนานและน่าประทับใจ คูมันเข้ามาคุมทีมเอฟเวอร์ตันและนำพวกเขาไปสู่การแข่งขันระดับยุโรปในปี 2020/21 ในทันที

บทสรุป

ในขณะที่มีรายงานการปะทะกันทางแท็คติคเบื้องหลังที่บาร์เซโลน่าอย่างกว้างขวาง ทำให้ไม่สามารถทำผลงานได้ในระดับที่เพียงพอตลอดการดำรงตำแหน่งของคูมัน วิธีการจัดการเรื่องดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับบางคนที่อยู่นอกคัมป์ นู เดปายมั่นใจว่าที่ปรึกษาของเขาสมควรได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้เมื่อเขาถูกเลิกจ้าง และตัดสินจากคำพูดของเขา ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่สตาร์ของเนเธอร์แลนด์จะกลับมาเร็ว ๆ นี้