เป๊ป เป็นงง เจอร์ราร์ด ลื่นเกี่ยวอะไรกับ แมนฯ ซิตี้

Pep-Guardiola-Man-City-Gerrard-Moment

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาเปิดใจกับสำนัก ข่าวกีฬา เกี่ยวกับทีมต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าจะไม่ใครมาแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของพวกเขาไปได้อย่างแน่นอน หลังมีรายงานระบุว่า เรือใบสีฟ้า ทำผิดกฎการเงิน และอาจถูกตัดสินปรับคะแนนย้อนหลัง

หลังจากที่มีรายงานข่าวเป็นที่ฮือฮาว่า พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ทำการตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าละเมิดกฎด้านการเงินเป็นจำนวนที่มากถึงกว่า 113 ครั้ง ในช่วงระหว่างปี 2009-2018 ทำให้หลายฝ่ายต่างก็ออกมาคาดเดากันไปแล้วว่า เรือใบสีฟ้า อาจถูกตัดสินให้มีความผิดและจะต้องถูกลงโทษหนักถึงขั้นยึดแชมป์กันเลยทีเดียว

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว โดยกุนซือชาวสแปนิชมองว่าหากมีการยึดแชมป์เกิดขึ้นจริงๆ จะถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเนื่องจากพวกเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดนี้แต่อย่างใด

ภาพจำเหล่านั้นมันยังคงเป็นของพวกเรา เป็นของพวกเราแน่นอน ไม่ว่าจะยังไงมันก็เป็นของเรา

ประตูจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ (2012), ในตอนที่ บาโลเตลลี่ ลื่นล้ม ผมเองไม่รู้หรอกนะว่าเราต้องรับผิดชอบกับการที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลื่นล้มที่ แอนฟิลด์ ด้วยหรือเปล่า แล้วมันเป็นความผิดของเราเหรอ ผมเคารพ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นะ แต่ว่าโมเมนท์เหล่านั้นมันเป็นของเรา

ทางด้านของ พรีเมียร์ลีก จะเป็นผู้ตัดสิน แต่ผมรู้ว่าเราได้แชมป์อะไรมา รวมถึงวิธีการที่เราคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ผมรู้ดีถึงความพยายามที่เราทุ่มเทมันลงไป หากว่ามีอะไรเกิดขึ้นในปี 2009 หรือ 2010 มันก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่นิดเดียว