“เป๊ป” ตำหนิ “ฟิลลิปส์” ปล่อยเนื้อปล่อยตัวเกินไป

Pep-Kalvin-Phillips-Manchester-City

คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสองของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดนทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมนั้นออกมาเปิดปากตำหนิผ่านสำนัก ข่าวกีฬา ว่าหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2022 เขากลับมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างที่มันไม่สมควรจะเกิดขึ้น

ดูเหมือนว่ามิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ฟิลลิปส์ ที่เพิ่งจะย้ายออกมจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า จะส่อแววไม่ได้ไปต่อในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เสียแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่จนทำให้ได้ลงเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปแค่เพียง 4 นัดเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ แม้ว่า ฟิลลิปส์ จะยังคงไม่ฟิตเต็มร้อย แต่กลายเป็นว่าเขานั้นกลับถูกกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกให้ติดชาติอังกฤษ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเขาถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรอง 2 นัด ได้ลงเล่นรวเป็นเวลา 40 นาที ซึ่งถือเป็นอะไรที่ทำให้บรรดาสื่อ ข่าว กีฬา ต่าง ๆ รวมถึงแฟนบอลเองนั้นต่างก็ประหลาดใจอยู่ไม่น้อย

หลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก แมนฯ ซิตี้ มีคิวดวลกับ ลิเวอร์พูล ในเกม คาราบาวคัพ รอบสี่ ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนี้ผลจบลงที่ เรือใบสีฟ้า เอาชนะ หงส์แดง ไป 3-2 แต่กลับไม่มีชื่อของมิดฟิลด์วัย 27 ปี เข้ามามีส่วนร่วมในเกมนี้แต่อย่างใด ทั้ง ๆ ที่นักเตะทัพ สิงโตคำราม คนอื่น ๆ อย่าง แจ็ค กรีลิช, ฟิล โฟเด้น และ จอห์น สโตนส์ นั้นกลับไปลงเล่นภายในสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม กันทุกคน ภายหลังต่อมา กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชได้ออกมากล่าวผ่านสื่อว่า ฟิลลิปส์ ไม่ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เหตุผลที่นักเตะไม่ได้ลงเล่นเป็นเพราะมีน้ำหนักตัวเกิน

เขาไม่ได้เจ็บ เขากลับมาโดยมีน้ำหนักตัวเกิน ผมเองก็ไม่รู้ว่าทำไม เขาไม่ได้มีสภาพร่างกายที่จะลงซ้อมหรือลงเล่นได้