เทนฮาก ยังไม่พูดคุยกับ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้บริหารเอเนออส

Tenhag has not yet spoken with Eneos CEO Jim Ratcliffe

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขายังไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ กับทาง เอเนออส ซึ่งเป็นบริษัทที่บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรด้วยมูลค่าประมาณ 13 พันล้านปอนด์

รายงานจากสื่ออังกฤษเผยว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้บริหารของ เอเนออส ได้บรรลุข้อตกลงดังกล่าว และคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนวันคริสต์มาส หลังจากที่การเจรจาล่าช้าและเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว

ขณะที่อนาคตของ เทน ฮาก กับ แมนยู ยังคงถูกถามถึง หลังจากทีมทำผลงานไม่ดีนักและตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนต้องล้มเลิกความหวังในการแข่งขัน ยูโรป้าลีก

ในการแถลงข่าวก่อนเกมแดงเดือดกับลิเวอร์พูลในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด เทน ฮาก ถูกถามว่าได้มีการพูดคุยกับทาง เอเนออส หรือไม่ เขาตอบว่ายังไม่ได้คุย และเมื่อถูกขอให้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม เทน ฮาก กล่าวว่า 

ผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ ยังมีคนอื่นในสโมสรนี้ที่กำลังจัดการเรื่องกลยุทธ์ ดังนั้นผมแค่รอ ผมโฟกัสกับงานของตัวเอง ซึ่งคือการโชว์ผลงานกับทีมและพัฒนาทีม

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นในสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี้ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอล และอาจมีผลต่อทิศทางและกลยุทธ์ของสโมสรในอนาคต แต่สำหรับตอนนี้ เทน ฮาก ยังคงมุ่งเน้นไปที่งานของเขา นั่นคือการนำทีม แมนยู ไปสู่ผลงานที่ดีขึ้น