เดวิด มอยส์ เปรยต่อสัญญาใหม่ เวสต์แฮม

David Moyes hints at new contract with West Ham

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมที่ขยับมาสู่อับดับหกใน ตารางพรีเมียร์ลีก 2023 ล่าสุดได้ใบ้เกี่ยวกับการพูดคุยสัญญาใหม่ที่อาจใช้เวลาบ้าง โดยสัญญาปัจจุบันของเขากับสโมสรจะหมดอายุในเดือนมิถุนายน 2024

เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมทีม เวสต์แฮม ในครั้งที่สองตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 ในช่วงที่ทีมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ดี แต่เขาสามารถพลิกฟื้นทีมได้สำเร็จ และยังพาทีมคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในปี 2023 ซึ่งเป็นถ้วยระดับทวีปแรกนับตั้งแต่ปี 1965

อย่างไรก็ตาม ด้วยสัญญาที่กำลังจะหมดลงในอีก 6 เดือนข้างหน้า ทำให้มีความกังวลเกิดขึ้นว่า เดวิด มอยส์ อาจถูกดึงตัวไปโดยทีมอื่นที่มีศักยภาพทางการเงินสูง

เดวิด มอยส์ กล่าวในการสัมภาษณ์กับสื่อข่าวกีฬาออนไลน์ในต่างประเทศว่า 

เราพร้อมที่จะหารือกัน และผมไม่คิดว่าเราทั้งสองฝ่ายจะรีบเจรจาให้จบโดยเร็ว

ความตั้งใจเดิมของผมในการรับตำแหน่งคือทำให้แน่ใจว่า เวสต์แฮม จะไม่ตกชั้น แต่เราเติบโตขึ้นและทำได้ดีขึ้น ตอนนี้เราไม่ได้เป็นจ่าฝูงแต่ก็ทำผลงานได้ดี

เดวิด มอยส์ ยังชื่นชมความสัมพันธ์ที่ดีกับบอร์ดบริหารและความตื่นเต้นที่ทีมสร้างขึ้นได้ทั้งในพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลยุโรป

ตั้งแต่กลับมาคุม เวสต์แฮม มอยส์ ได้นำทีมไปสู่ความสำเร็จและตอนนี้อยู่ในลีกเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับ มิเกล อาร์เตต้า ของ อาร์เซน่อล และมีเพียง โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด) โจเซป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้) และ เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล) ที่อยู่ในตำแหน่งนานกว่าเขาในลีกปัจจุบัน