เซาธ์แฮมป์ตัน ปล่อย โอนูอาชู ให้แทร็บซอนสเปอร์ยืมตัว

Southampton release Onuachu to Trabzon Spurs on loan

พอล โอนูอาชู ศูนย์หน้าทีมชาติไนจีเรียของทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ย้ายไปร่วมทีม แทร็บซอนสปอร์ ทีมในซูเปอร์ลีกตุรกีด้วยสัญญายืมตัว ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

โดยเว็บไซต์ของสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ยืนยันการปล่อยตัว พอล โอนูอาชู ไปให้ แทร็บซอนสปอร์ ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล 2023-24 หลังจากไม่มีบทบาทในทีมของ รัสเซลล์ มาร์ติน ซีซั่นนี้

สำหรับ โอนูอาชู เพิ่งย้ายจาก เกงค์ มาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายหน้าหนาวต้นเดือนกุมภาพันธ์ เซ็นสัญญาอยู่ในถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ ระยะเวลาสามปีครึ่ง หรือจนถึงกลางปี 2026

ด้านผลงานของ โอนูอาชู ศูนย์หน้าวัย 29 ปี ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ไป 11 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดตกชั้นได้ และการเปลี่ยนแปลงในซีซั่นใหม่ที่ลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพ ก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ มาร์ติน ได้ลงเล่นไปเกมเดียวในฐานะตัวสำรองเกมคาราบาวคัพ

ก่อนหน้านี้ แทร็บซอนสปอร์ คว้าตัวนักเตะจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแล้วหนึ่งคนคือ มิสลาฟ ออร์ซิช และล่าสุดเพิ่งได้ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกไอวอรี่โคสต์มาจาก อาร์เซนอล แบบไม่มีค่าตัว

ทั้งนี้ การย้ายไป แทร็บซอนสปอร์ จะช่วยให้ พอล โอนูอาชู มีโอกาสได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และช่วยทีมลุ้นแชมป์ซูเปอร์ลีกตุรกีในฤดูกาลนี้อีกด้วย