เซาธ์เกตหัวร้อน เหตุ รีซ เจมส์ ไม่ยอมลงเล่นช่วยทีมชาติอังกฤษ

Southgate angry Reece James refuses to play England

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีความเป็นไปได้ที่จะไม่เรียก รีซ เจมส์ แบ็กขวาของ เชลซี ทีมกลาง ตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุ ติดทีมชาติในการแข่งขัน ยูโร 2024 หากเขายังคงปฏิเสธที่จะเล่นให้ทีมชาติในช่วงเดือนนี้

ก่อนหน้านี้ รีซ เจมส์ พลาดการลงเล่นเนื่องจากอาการบาดเจ็บนานถึง 3 เดือน เพิ่งกลับมาลงสนามให้กับ เชลซี ในสี่เกมหลังสุด แต่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ที่จะเล่นครบ 90 นาที

ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องการเรียก รีซ เจมส์ ติดทีมชาติเพื่อกลับมาทำผลงานอีกครั้ง แต่กลับกลายเป็นว่า รีซ เจมส์ เชลซี เลือกตัดสินใจที่จะพักตัวเองมากกว่า ซึ่งทำให้ เซาธ์เกต รู้สึกผิดหวังและเตือนว่า เจมส์ อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติในการแข่งขัน ยูโร 2024 ในครั้งนี้

โดย เซาธ์เกต ยอมรับว่า รีซ เจมส์ มีศักยภาพและเข้าใจว่าเขาต้องการดูแลตัวเอง แต่ก็เตือนว่า เจมส์ มีโอกาสเพียงครั้งเดียวในการแสดงผลงานเพื่อติดทีมชาติก่อนทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024

นอกจาก รีซ เจมส์ แล้ว ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่สามารถเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาได้ อาทิ คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เบน ไวต์ (อาร์เซน่อล) และ อารรอน วาน-บิสซาก้า (แมนฯ ยูไนเต็ด)