เซร์คิโอ อเกวโร่ ยกย่องผู้จัดการทีมคนหนึ่งซึ่งเป็นคู่ปรับตัวฉกาจของอดีตต้นสังกัดของเขา

Sergio Aguero has praised a manager who is his former club's biggest rival.

เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แสดงความชื่นชมอย่างมากต่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลที่เป็นคู่แข่งของเขาอย่างเข้มข้น โดยเปิดเผยว่าเขามีความปรารถนาที่จะได้ร่วมงานภายใต้การนำทัพของคล็อปป์ อเกวโร่ ซึ่งเคยทำให้ลิเวอร์พูลต้องทนทุกข์ทรมานหลายครั้งในระหว่างการค้าแข้งกับซิตี้ตั้งแต่ปี 2011 ถึง 2021 ได้กลายเป็นฮีโร่ของเรือใบสีฟ้าด้วยการช่วยสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกและต่อมาอีก 4 ครั้ง

ในช่วงเวลาที่คล็อปป์คุมทีมลิเวอร์พูล แต่ด้วยผลงานที่ไม่คงเส้นคงวา ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ทีมได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมนำของพรีเมียร์ลีก ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันและเข้มข้น อเกวโร่ ชื่นชมคล็อปป์ว่าเป็น “ผู้จัดการทีมชั้นยอด” ที่สามารถยกระดับทีมและนักเตะได้อย่างมาก

อเกวโร่ ซึ่งปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างไม่คาดคิดเนื่องจากปัญหาสุขภาพหลังจากย้ายไปบาร์เซโลน่า เผยว่า ถึงแม้เขาจะได้รับการฝึกสอนจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่าส่วนใหญ่ในอาชีพของเขา แต่เขาเชื่อว่าการได้ร่วมงานกับคล็อปป์คงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยเหตุนี้ เขาจึงยกย่องคล็อปป์ว่าเป็นผู้ที่จะทำให้เขาคิดถึงมากในวงการพรีเมียร์ลีกและชื่นชมความสามารถของเขาในการสอนและยกระดับทีมได้อย่างมาก