เชลซี ดึง โมเรร่า กลับจากลียง หลังไม่ได้ลงเล่นมากนัก

Chelsea bring Moreira back from Lyon after not playing much

เชลซี ทีมกลางตารางพรีเมียร์ลีก 2023 ล่าสุด ได้ตัดสินใจเรียกตัว ดีเอโก้ โมเรร่า ปีกดาวรุ่งกลับคืนสู่ทีม หลังจากการยืมตัวไปยัง โอลิมปิก ลียง ไม่ได้ผลดังที่คาดหวังไว้ ตามรายงานจากสื่อข่าวกีฬาชื่อดัง

ก่อนหน้านี้ ดีเอโก้ โมเรร่า ได้ย้ายไปร่วมทีม โอลิมปิก ลียง ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาได้ลงเล่นให้กับทีมไปเพียง 9 เกม ประกอบด้วย 7 เกมในลีกเอิง และ 2 เกมในเฟร้นช์คัพ โดยได้ลงเป็นตัวจริงเพียง 5 เกม และไม่สามารถทำประตูได้เลย ส่งผลให้ถือว่าทำผลงานไม่ได้ตามที่คาดหวัง

ด้วยเหตุนี้ เชลซี จึงได้ตัดสินใจดึงตัว ดีเอโก้ โมเรร่า กลับมายังสโมสร และอาจพิจารณาปล่อยตัวด้วยสัญญายืมอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2023/24 กับสโมสรอื่นที่สามารถให้โอกาสเขาลงเล่นมากขึ้น

สำหรับ ดีเอโก้ โมเรร่า ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วหลังหมดสัญญากับ เบนฟิก้า และได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ในเกมคาราบาวคัพ รอบสองที่พบกับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเกมเดียวที่ได้ลงเล่น

อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ โมเรร่า ดาวรุ่งวัย 19 ปี ปัจจุบันติดทีมชาติโปรตุเกสชุดอายุไม่เกิน 21 ปี และเป็นปีกเท้าซ้ายที่สามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง โดดเด่นด้วยความเร็ว ทักษะเทคนิค และการเลี้ยงบอล จนถูกเปรียบเทียบกับ นานี่ อดีตปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด