เชซุส ไม่หวั่นแม้ อาร์เซนอล มองหากองหน้าใหม่

Jesus is not afraid of Arsenal looking for a new striker

กาเบรียล เชซุส กองหน้าของ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก 2023 ไม่สนใจกระแสข่าวที่ว่าทีมกำลังมองหากองหน้าคนใหม่ โดยเขามุ่งมั่นทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่ต่อไปให้ต้นสังกัด

โดย กาเบรียล เชซุส ทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุดของ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ อาร์เซนอล เอาชนะ ล็องส์ 6-0 โดยเขาทำได้ 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์ แม้ในลีกเขาจะทำประตูได้น้อย แต่ เชซุส ไม่เคยหวั่นไหวต่อข่าวลือเกี่ยวกับการเชื่อมโยงกับกองหน้าคนใหม่ เช่น ไอแวน โทนี่ย์ จากเบรนท์ฟอร์ด หรือ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จากนาโปลี

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ บางครั้งอาจเป็นแค่เรื่องของตัวแทนนักเตะ

อีกทั้ง กาเบรียล เชซุส ยังเชื่อว่าเขามีประสบการณ์มากพอในวงการฟุตบอล และเข้าใจว่าบางครั้งเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ เขาย้ำว่าเขารู้ดีถึงศักยภาพในตัวเองและสามารถมอบสิ่งดีๆให้กับทีมได้ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูหรือช่วยเปิดพื้นที่ให้กับเพื่อนร่วมทีม เชซุส เชื่อว่าบางคนที่ไม่เข้าใจเกมอาจจะมองว่าเขายิงไม่ได้ แต่เขาก็ทำหน้าที่อื่นๆได้ดี

แต่ กาเบรียล เชซุส ยอมรับว่าอาจจำเป็นต้องพัฒนาในเรื่องการเข้าไปในกรอบเขตโทษมากขึ้น แต่เขามีประโยชน์มากมายในการเล่นของ อาร์เซนอล ทั้งการเพรสซิ่ง, แบ่งเบางานในการป้องกัน และการพักบอลในแดนหน้า ปัญหาหลักของเขาในซีซั่นนี้คือการบาดเจ็บบ่อยเท่านั้นเอง