เคอร์ติส โจนส์ ถูกทดสอบอย่างหนักจาก ลิเวอร์พูล

Curtis Jones was tested hard by Liverpool

เคอร์ติส โจนส์ กองกลางของทีม ลิเวอร์พูล ทีมรองท็อปใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ได้แสดงความเห็นถึงความแตกต่างของตัวเองจากอดีตเมื่อเทียบกับปัจจุบันในปี 2023 โดยบอกว่าตอนนี้เขามีวุฒิภาวะมากขึ้น หนึ่งในสาเหตุคือ เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่มากกว่า 100 แมตช์แล้ว

ก่อนหน้านี้ เคอร์ติส โจนส์ มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในซีซั่นที่แล้ว แต่ก็สามารถยืนตัวจริงกับ ลิเวอร์พูล ได้ในช่วงท้ายฤดูกาล และมีส่วนสำคัญใน ทีมชาติอังกฤษ ชุด ยูโร U-21 และเข้าร่วมปรีซีซั่นแบบเต็มรูปแบบกับทีม ทำให้ โจนส์ ตระหนักถึงความรับผิดชอบที่ต้องมีในฐานะนักเตะที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล มานาน แม้จะมีอายุเพียง 22 ปีก็ตาม

โดยในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ข่าวกีฬา ของต้นสังกัด เคอร์ติส โจนส์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

ผมเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ที่นี่มาก่อน มีนักเตะหลายคนที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ในตอนนี้ และมันเป็นครั้งแรกของพวกเขาที่อยู่กับทีม ผมรู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งในคนที่มีประสบการณ์ และรู้วิธีการของผู้จัดการทีม

สำหรับ เคอร์ติส โจนส์ เข้าร่วมอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2017 ิหากไม่นับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในทีมชุดใหญ่ ก็มีเพียง โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป เข้ามาก่อนเขาเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะมากประสบการณ์ในทีม ลิเวอร์พูล ตอนนี้