อีเกร์ มูเนียอิน ร่ำไห้ระหว่างการกล่าวคำอำลาเพื่อนร่วมทีม แอธเลติก บิลเบา เมื่อเขาจะแยกทางกับสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

Iker Muniain broke down in tears as he bid farewell to his Athletic Bilbao team-mates as he plans to part ways with the club at the end of the season.

อีเกร์ มูเนียอิน ได้ทำการกล่าวคำอำลาอย่างน่าประทับใจต่อเพื่อนร่วมทีม แอธเลติก บิลเบา ท่ามกลางน้ำตาของเขา หลังจากประกาศว่าจะแยกทางกับสโมสรในช่วงหลังจากฤดูกาลนี้ การอำลานี้เป็นการปิดฉากการอยู่กับสโมสรที่ยาวนานถึง 15 ปี ซึ่งเขาได้มีส่วนช่วยในการคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ อีกด้วย

เริ่มต้นการเดินทางในวงการฟุตบอลที่ แอธเลติก บิลเบา ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เขายังเป็นเด็กในทีมเยาวชน มูเนียอิน ได้แสดงทักษะและความสามารถจนกระทั่งถูกดันขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ โดยเขาได้ลงเล่นถึง 557 เกม รั้งอันดับสองของสโมสร เขาได้ทำประตูได้ 75 ประตูและมีส่วนช่วยด้วยการแอสซิสต์ 70 ครั้ง

ในวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียของสโมสร มูเนียอิน ได้กล่าวว่า ‘คุณเป็นสิ่งดีที่สุดในชีวิตผม แต่ตอนนี้ที่รัก มันถึงเวลาที่จะแยกเราออกจากกัน’ น้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของเขาทำให้แฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมรู้สึกตื้นตัน

มูเนียอิน ที่เริ่มต้นในสนามตั้งแต่อายุ 16 ปีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งดีที่สุดสำหรับทั้งแอธเลติกและผม’ และยังบอกอีกว่าเขาจะยังคงต่อสู้ในเกมที่เหลืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดในลีก