“อีวาน โทนี่ย์” เนื้อหอม!! ป.ปีเตอร์โบโร่ แนะ ผีแดง-สิงห์บลู ทุ่มเงินคว้าตัว

Peterborough-Board-Advice-Ethan-Toney-Manu-Chelsea

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ได้รับคำแนะนำจาก ประธานปีเตอร์โบโร่ ให้คว้าตัว อีวาน โทนี่ย์ ดีกว่าแผนทุ่มเงินมหาศาลให้กับกองหน้ารายอื่น

สองยอดทีมพรีเมียร์ลีกอย่างแมนยูและเชลซี 2 ทีมยักษ์ใหญ่บนหัว ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังพบปัญหาว่า ทีมของตัวเองขาดกองหน้าหมายเลข 9 ที่ทรงพลังในยุคปัจจุบัน โดยทั้งคู่ต่างพยายามดิ้นรนเพื่อหาศูนย์หน้าช่วงตลาดซื้อขายรอบล่าสุด ซึ่งเป็นไปได้ว่าพวกเขาต้องกลับมารื้อแผนอีกครั้งในปี 2023 

จากรายงาน ข่าวกีฬา จากสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักได้รายงานตรงกัน โดย ดาร์รา แม็กอันโธนี ประธานสโมสรปีเตอร์โบโร่ กล่าวว่าเขาเห็นฟอร์มอันน่าทึ่งของ อีวาน โทนี่ย์ ที่ทำได้ 49 ประตูให้สโมสรของเขาในสองฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เบรนท์ฟอร์ด ในปี 2020 เคยให้สัมภาษณ์กับ นัก ข่าว กีฬา ไว้ว่า “100 ล้านปอนด์ สำหรับค่าตัวของ อีวาน โทนี่ย์”

ดาร์รา แม็กอันโธนี ได้พูดในพอดคาสต์ช่อง The Hard Truth  ว่า 

ผมจะพูดแบบนี้นะ มีกองหน้าหมายเลข 9 ที่ดีกว่าเขา (อีวาน โทนี่ย์) ที่ เชลซี หรือไม่? มีกองหน้าหมายเลข 9 ที่ดีกว่าเขาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่? ถ้าคุณเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี คุณกล้าเขียนเช็ค 100 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะจากฮอลแลนด์ หรือนักเตะจากฝรั่งเศส และอิตาลี พร้อมให้เวลาพวกเขาปรับตัวเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง คุณจะเขียนเช็คใบนั้นไหม

ตอนนี้มีเพียง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ แฮรี่ เคน สองยอดกองหน้าจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้และสเปอร์ ที่ทั้งคู่พาทีมขับเคี่ยวอยู่บนหัวตารางพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ที่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากกว่า อีวาน โทนี่ย์ ในฤดูกาลนี้ แต่เขายังเหลือสัญญากับเบรนท์ฟอร์ดจนถึงปี 2025 ต้องติดตามข่าว วิเคราะห์บอล ให้ดีว่าศูนย์หน้าเนื้อหอมรายนี้จะตัดสินใจย้ายไปซบทีมไหนในตลาดรอบหน้าหรือไม่