อาร์เตต้า เผย วีเออาร์ ต้องพัฒนาอีกเยอะ

Arteta reveals VAR needs to improve a lot

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ได้เปิดเผยความคิดเห็นเกี่ยวกับ วีเออาร์ (Video Assistant Referee) ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงมากมาย 

หลังจากเหตุการณ์ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ลิเวอร์พูล ถูกปฎิเสธประตูของ หลุยส์ ดิอาซ จนทำให้ต้องพ่ายแพ้สเปอร์ส จนองค์กรผู้ตัดสินจากวีเออาร์ได้ขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

เราทุกคนได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มขึ้น และทุกคนต่างมีความตั้งใจที่จะทำให้มันดีขึ้น แต่เรื่องที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นในพรีเมียร์ลีกหรือประเทศอื่นๆ ต่างก็ทำให้ความกดดันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เขากล่าวต่อว่าการทำงานด้านนี้ไม่ง่ายนัก ไม่เพียงแต่สำหรับทีมผู้ตัดสิน แต่ยังเป็นท้าทายสำหรับสโมสรและผู้จัดการทีมทุกคน เพราะมันส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันในฤดูกาล และเมื่อมันมีผลกระทบทางลบต่อสโมสร

อาร์เตต้า ตั้งใจที่จะสนับสนุนการใช้ วีเออาร์ ในสนามฟุตบอล แต่เขาก็เชื่อว่ายังมีปรับปรุงเยอะเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีนี้ เพื่อให้เป็นมาตรฐานที่ยอมรับได้และเป็นธรรมต่อทุกๆทีม

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่ ลิเวอร์พูล ต้องเผชิญกับการตัดสินจาก วีเออาร์ ที่มีผลกระทบต่อผลการแข่งขัน อาร์เตต้า กล่าวว่า 

แน่นอน คุณต้องการได้รับในสิ่งที่คุณสมควรได้ คุณต้องการที่จะลดความผิดพลาดที่คุณไม่สามารถควบคุมได้จากเกม และให้เกมเป็นสิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้