อาร์เตต้า รอเช็คฟิต โอเดการ์ด ก่อนเกมปะทะนิวคาสเซิล

Arteta waits to check on Odegaard before Newcastle

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ทีมลำดับสองของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยในงานแถลงข่าวก่อนการพบกับทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมจะต้องทดสอบความฟิตหลังจากการซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อดูว่าเขาจะสามารถลงเล่นได้หรือไม่ในการแข่งขันที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ก่อนหน้านี้ มาร์ติน โอเดการ์ด ประสบปัญหาบริเวณสะโพกทำให้ไม่สามารถเล่นเต็มเกมในการแข่งขัน คาราบาวคัพ รอบ 4 ที่ทีมของเขาแพ้ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-3 โดยเขาเพียงแค่ลงเป็นตัวสำรองใน 10 นาทีสุดท้าย แต่ด้วยสถานการณ์ที่ทีมต้องการ 3 คะแนนเพื่อโอกาสในการขึ้นไปเป็นจ่าฝูง โอเดการ์ด มีโอกาสที่จะกลับมาอยู่ในไลน์อัพของทีมอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่น อาร์เซนอล คนอื่นๆที่กำลังมีปัญหาด้านสุขภาพอย่าง กาเบรียล เชซุส (กล้ามเนื้อหลังเข่า), เอมิล สมิธ โรว์ (เข่า), ยูร์เรียน ทิมเบอร์ (เข่า) และ โตมัส ปาร์เตย์ (ความฟิต)

เรายังเหลือการซ้อมในวันศุกร์ ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะเห็นผู้เล่นบางคนกลับมา แต่ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจว่าจะเป็นใคร

โดยรวมแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เอมิล สมิธ โรว์ ได้รับบาดเจ็บมาหลายสัปดาห์แล้ว เราจะติดตามดูความคืบหน้าของเขา ซึ่งเป็นความเสียหายอย่างมากเพราะเขาได้เล่นในเกมมากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วน โอเดการ์ด มีปัญหาเล็กน้อย แต่เขารู้สึกดีขึ้นแล้วในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา