อาร์เซนอล สนใจ บายโน-กิตเท่นส์ ปีกดาวรุ่งดอร์ทมุนด์

Arsenal interested in Bayno-Gittens Dortmund rising winger

เจมี่ บายโน-กิตเท่นส์ ปีกดาวรุ่งของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังเป็นจุดสนใจของ อาร์เซนอล ทีอันดับสองใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 2023 ล่าสุด ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ฟอร์มการเล่นของเขาทำให้ได้รับฉายาว่า เจดอน ซานโช่ 2.0 เนื่องจากทั้งคู่มีแนวการเล่นที่คล้ายคลึงกันและเป็นคนอังกฤษ รวมถึงย้ายมาจากอคาเดมี่ของ แมนซิตี้ ด้วย

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล แสดงความสนใจในตัว บายโน-กิตเท่นส์ ตั้งแต่ยุคที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่ แมนซิตี้ และมองเห็นความสามารถพิเศษของนักเตะรายนี้ในระดับเยาวชน

เกี่ยวกับสัญญาของเขา บายโน-กิตเท่นส์ ได้หมดสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022  และได้รับการต่อสัญญาใหม่จนถึงเดือนมิถุนายน 2028 เมื่อไม่นานมานี้

ส่วนในเรื่องราคาค่าตัวของ บายโน-กิตเท่นส์ ตอนนี้ตลาดประเมินว่ามีค่าประมาณ 14 ล้านยูโร แต่ถ้าเกิดมีการขายจริงๆ ราคาอาจจะแตะต้องที่ 60 ล้านยูโร หรือประมาณ 51.85 ล้านปอนด์

ด้านสถิติของเขาในฤดูกาลนี้ เจมี่ บายโน-กิตเท่นส์ ได้ลงสนามแค่ 1 นัด และยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ ในขณะที่ อาร์เซนอล ยังต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันอย่าง เชลซี และ นิวคาสเซิล ที่ให้ความสนใจ บายโน-กิตเท่นส์ ด้วยเช่นกัน