อาร์เซนอล ร่วมวงชิง ดีแคลน ไรซ์

Arsenal enter race for Declan Rice

อาร์เซน่อล สโมสรร่วมเมืองลอนดอน กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับโครงสร้างทีมเพื่อรับมือกับซีซั่นใหม่ โดยเกิดข่าวความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะที่ทำให้ทีมต้องการ “เดคลาน ไรซ์” มิดฟิลด์เก่งของเวสต์แฮม หากสำเร็จการโน้มน้าวนี้ อาจทำให้ “โธมัส ปาร์เตย์” ต้องลาทีมให้สิ้นเชิง

 

อาร์เซน่อลเตรียมเสนอราคาแบบไม่อั้นเพื่อคว้าตัวไรซ์ สามารถเตรียมงบประมาณได้ถึง 100 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าสิทธิ์จากเวสต์แฮม และในที่สุดอาจส่งผลทำให้ปาร์เตย์และ “จอร์จินโญ่” ต้องลาทีมเพื่อเปิดทางสู่นักเตะใหม่

 

ในขณะที่ปาร์เตย์ยังมีสัญญาค้างอยู่กับ “เดอะ กันเนอร์ส” ถึงมิถุนายน 2025 แต่มีข่าวลือว่าอาร์เซน่อลอาจไม่เจรจาขยายสัญญาเนื่องจากทีมมุ่งมั่นจะได้ไรซ์เข้ามารักษาที่ตรงกลางสนาม

 

อย่างไรก็ดี โธมัส ปาร์เตย์ ยังไม่หมดทาง มีรายงานที่ว่าทีมที่อาจจะสนใจเอาเข้ารั้วในช่วงนี้มีเชลซีและแมนยูไนเต็ด ทั้งสองทีมกำลังส่งสัญญาณที่น่าสนใจต่อ “โธมัส ปาร์เตย์” เซนตร์มิดฟิลด์ชาติเบลเยี่ยม ที่เพิ่งล่มจากพรีเมียร์ลีกไป

 

สำหรับเดคลาน ไรซ์ นักบอลอายุ 19 ปี ที่ตกไปแล้วจากพรีเมียร์ลีก ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของแมนฯ ซิตี้ ตอนนี้มีกฎที่เอาไว้ ที่อนุญาตให้เขาย้ายไปเรือใบสีฟ้าด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1788 ล้านบาท) ในปี 2024 หลังจากที่เขาย้ายไปเล่นกับเดอะ เซนต์ส ในฤดูกาลที่แล้ว

 

ดังนั้น ฤดูร้อนนี้เป็นช่วงที่สำคัญสำหรับอาร์เซน่อล ทั้งการเพิ่มกำลังใหม่และการปล่อยนักเตะที่อาจไม่ได้รับบทบาทในช่วงหน้า เรื่องราวเหล่านี้จะสามารถปรับเปลี่ยนเกมในช่วงที่กำลังจะมาถึง และทำให้การแข่งขันในฤดูกาลหน้าน่าติดตามมากขึ้น