อารอน แรมส์เดล อาจย้ายเข้าทีม นิวคาสเซิล

Ramsdale may move to Newcastle

อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูจาก อาร์เซนอล ทีมอันสองใน ตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในทีมแต่อาจได้โอกาสเริ่มต้นใหม่ในอาชีพภายใต้การนำทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดังระบุว่า อารอน แรมส์เดล ได้เสียตำแหน่งมือหนึ่งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ให้กับ ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูที่ยืมมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ทั้งซีซั่น ซึ่งทำให้โอกาสที่เขาจะได้ติดทีมชาติอังกฤษเพื่อไปแข่งขันในยูโร 2024 กลายเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน

เรื่องนี้นำไปสู่การที่มีข่าวลือว่า อารอน แรมส์เดล อาจจะย้ายทีมในช่วงตลาดนักเตะที่จะเปิดขึ้นใน 2 เดือนข้างหน้า แต่ก็มีความเป็นไปได้น้อยเนื่องจาก อาร์เซนอล อาจจะหาผู้เล่นตำแหน่งนี้มาทดแทนไม่ทัน เรื่องนี้จึงอาจจะต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์หน้า

ก่อนหน้านี้ เชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวกับ อารอน แรมส์เดล แต่ล่าสุดเป็นทาง นิวคาสเซิล ที่ให้ความสนใจนายทวารรายนี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่ง เอ็ดดี้ ฮาว และ อารอน แรมส์เดล เคยร่วมงานกันที่ บอร์นมัธ เมื่อ แรมส์เดล ยังอายุเพียง 16 ปี และภายในเวลาอีกสองซีซั่นเขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง นั่นอาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากทาง นิวคาสเซิล มี นิค โป๊ป ที่กำลังเป็นตัวจริงและเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษเช่นกัน และเขามีสัญญากับทีมที่ยาวนานจนถึงเดือนมิถุนายน 2026