อดัม ลัลลาน่า กองกลางมากประสบการณ์ของ ไบรท์ตัน อาจผันตัวเป็นโค้ช

Brighton experienced midfielder Adam Lallana may become a coach

อดัม ลัลลาน่า กองกลางมากประสบการณ์ของ ไบรท์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังพิจารณาอนาคตของเขาในโลกฟุตบอล โดยจะตัดสินใจว่าจะยังคงเล่นต่อไปหรือหันมาเป็นโค้ชหลังจบฤดูกาลนี้

สำหรับ อดัม ลัลลาน่า ย้ายมาอยู่กับ ไบรท์ตัน ตั้งแต่ปี 2020 หลังจากผ่านประสบการณ์กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ลิเวอร์พูล มา จนสุดท้ายสัญญาของกับ ไบรท์ตัน จะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลนี้ โดย ลัลลาน่า กองกลางวัย 35 ปี เปิดใจผ่านสื่อข่าวกีฬาว่า

ผมจะขอจบฤดูกาลนี้ก่อน และมาดูกันว่าเป็นอย่างไร ผมยังไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นปีสุดท้ายในการเล่นของผมหรือไม่ แต่นั่นคือเรื่องที่จะต้องพูดคุยกันอีกครั้งในฤดูกาลนี้

ไบรท์ตัน ได้วางแผนไว้ว่าหาก อดัม ลัลลาน่า ตัดสินใจออกจากการเป็นนักเตะ เขาจะยังคงอยู่กับทีมในฐานะผู้ช่วยโค้ชต่อไป เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ลัลลาน่า ได้มีส่วนร่วมในการช่วยฝึกซ้อมทั้งกับทีมชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 21 ปีตามคำแนะนำของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

อย่างไรก็ตาม อดัม ลัลลาน่า ยังไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าจะหันมาทำงานโค้ชหลังจากเลิกเล่นอย่างแน่นอนหรือไม่

ผมยังไม่มั่นใจ 100% ว่าผมต้องการทำงานด้านนี้หรือไม่ แต่ผมก็คงโง่หากไม่คว้าโอกาสนี้ไว้ เมื่อพิจารณาจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมานานถึง 15 ปี

อดัม ลัลลาน่า ยังเสริมว่าเขาได้พยายามช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมเสมอโดยเฉพาะตอนที่เขาอยู่กับลิเวอร์พูล ซึ่งการบาดเจ็บบ่อยครั้งทำให้เขาเริ่มมองเกมจากมุมที่แตกต่างออกไป การตัดสินใจของ ลัลลาน่า หลังจบฤดูกาลจะเป็นสิ่งที่แฟนๆ และทีมไบรท์ตันจับตามองอย่างใกล้ชิด