สเปอร์ส ตามจีบ จาร์ราด แบรนธ์เวท จากเอฟเวอร์ตัน

Spurs pursue Jarrad Branthwaite Everton

สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมท็อปห้าใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ยังไม่ยอมแพ้ในการตามล่าลายเซ็นของ จาร์ราด แบรนธ์เวท กองหลังของ เอฟเวอร์ตัน โดยมีความตั้งใจที่จะเสริมทัพด้วยนักเตะที่มีอายุการใช้งานยาวนานและมีคุณสมบัติเป็นผู้เล่นโฮมโกรว์น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ สเปอร์ส กำลังขาดหายไป

ตามรายงานหลังจากที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปล่อย เอริค ดายเออร์ ไปยัง บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สโมสรเหลือผู้เล่นโฮมโกรว์นเพียงไม่กี่คน ทำให้การคว้าตัวผู้เล่นในประเภทนี้มีความสำคัญยิ่งขึ้น

สเปอร์ส จึงจับตามอง จาร์ราด แบรนธ์เวท จาก เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากเขาตรงตามคุณสมบัติที่ทีมต้องการเรื่องอายุ ความเป็นผู้เล่นโฮมโกรว์น และสไตล์การเล่นที่เข้ากับแนวทางของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ที่ชอบดันไลน์ป้องกันสูง

การเซ็นสัญญากับ ราดู ดรากูชิน จาก เจนัว ในตลาดหน้าหนาวไม่ได้ทำให้แผนการของ สเปอร์ส เปลี่ยนแปลง โดยพวกเขาตั้งใจที่จะล่าตัวนักเตะวัย 21 ปีนี้ในตลาดซัมเมอร์อยู่แล้ว หากสำเร็จ จาร์ราด แบรนธ์เวท จะได้เป็นเพื่อนร่วมทีมกับ ดรากูชิน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน และ คริสเตียน โรเมโร่ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก

ทั้งนี้ สัญญาปัจจุบันของ จาร์ราด แบรนธ์เวท มีถึงมิถุนายน 2027 และราคาประเมินของเขาไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 81.5 ล้านยูโร) แม้ว่าการเจรจาอาจเป็นเรื่องท้าทาย เนื่องจากจะต้องแย่งชิงกับสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี และ เรอัล มาดริด