สเปอร์ส ตั้งเป้าคว้า กาเซเรส กองหลังจากคลับอเมริกา

Spurs target Caceres defender from Club America

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมท็อปโฟร์ในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด ตั้งเป้าคว้าตัว เซบาสเตียน กาเซเรส กองหลังจาก คลับ อเมริกา ในช่วงตลาดซื้อขายช่วงมกราคม 2024 เพราะทีมกำลังเผชิญวิกฤติการขาดแคลนนักเตะในตำแหน่งนี้

โดยรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุว่า กาเซเรส นักเตะทีมชาติอุรุกวัยที่มีประสบการณ์ 9 เกม ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรปรวมถึง สเปอร์ส

ซึ่งเหตุผลที่ทาง สเปอร์ส ต้องการตัวเขาเนื่องจาก มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน กองหลังหลักมีอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาว ขณะที่ เอริค ดายเออร์ ก็มีข่าวว่าอาจย้ายทีม ทำให้ตัวเลือกในทีมเหลือเพียง คริสเตียน โรเมโร่ และ เบน เดวิส ซึ่งเป็นแบ็กซ้ายที่เข้ามาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กแทน

ด้วยสถานการณ์นี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จำเป็นต้องหานักเตะมาเสริมทัพจนจบฤดูกาล โดยคู่แข่งคนสำคัญของ สเปอร์ส ในการแย่งชิงตัว เซบาสเตียน กาเซเรส คือ เซบีย่า เนื่องจากมี ดีเอโก้ อลอนโซ่ อดีตโค้ชทีมชาติอุรุกวัยเป็นเทรนเนอร์อยู่ ทำให้เขาเข้าใจศักยภาพของ กาเซเรส ดี และยังมี เวสต์แฮม ที่กำลังให้ความสนใจในตัวเขาด้วย

โดยสัญญากับทางต้นกัดของ เซบาสเตียน กาเซเรส จะหมดลงในธันวาคม 2024 และคาดว่าเขาจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 35 ล้านยูโร (ประมาณ 30.5 ล้านปอนด์)