สื่ออังกฤษเผย “คอนเต้” เตรียมโดน “สเปอร์ส” เด้งสัปดาห์นี้

tottenham-sack-antonio-conte-after-interview

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เตรียมประกาศแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ในสัปดาห์นี้จากรายงานของ “ทอล์คสปอร์ต” 

อย่างไรก็ตามผลงานของ ไก่เดือยทอง ในฤดูกาลนี้ที่ยังรั้งอันดับ 4 ใน ตารางคะแนน หลังจากลงสนามไปทั้งหมด 28 เกม มีคะแนนตามหลังทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1 คะแนน แต่ลงแข่งมากกว่าอยู่ 2 นัด  

จากรายงานระบุว่า คอนเต้ ที่ได้ระเบิดอารมณ์ในการแถลงข่าวตำหนิผู้เล่นของเขารวมถึงเจ้าของ สเปอร์ส ทำให้การบริหารภายในสโมสรนั้นไม่ลงรอยกันและยากที่จะกลับมาเข้าใจกันได้ โดยสื่อระบุว่า คอนเต้ เป็นกุนซือที่สูญเสียความสำคัญในห้องแต่งตัวของสโมสรไปแล้ว 

ทั้งนี้แฟนบอล ไก่เดือยทอง เรียกร้องให้ปลดกุนซือรายนี้หลังจากระเบิดความคิดเห็นอย่างหนักในการแถลงข่าวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมล่าสุดที่ สเปอร์ส ทิ้งห่าง เซาธ์แฮมตัน 3-1 แต่เกมกลับมาตีเสมอ 3-3 และคอนเต้ก็เปิดฉากโจมตีผู้เล่นของเขาทันทีโดยกล่าวว่าพวกเขาเห็นแก่ตัวและไม่ต้องการเล่น เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน 

โดยล่าสุด คอนเต้ ที่บินกลับอิตาลีบ้านเกิดของเขาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีคำถามเกี่ยวกับอนาคตของเขาที่สโมสรว่าจะโดนปลดในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ ซึ่งกุนซือวัย 53 ปีรายนี้กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และแม้ว่าสัญญาของเขากำลังจะหมดลง แต่การไล่คอนเต้ออกตอนนี้ก็ยังคงต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวนมาก ซึ่ง ดาเนียล เลวี ประธานสโมสรกำลังชั่งใจถึงทางเลือกที่เหมาะสมในการหาคนเข้ามาแทนที่ โดยยังมีแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเป้าหมาย