วิลล่า เตรียมส่ง ซานิโอโล่ ลงสนาม เมินข่าวพัวพันเล่นพนัน

Aston Villa prepares to send Zaniolo onto the field

สโมสร แอสตัน วิลล่า ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าวการสอบสวนนักเตะกองกลางของทีม นิโคโล่ ซานิโอโล่ เกี่ยวกับการเล่นพนันฟุตบอล โดยระบุว่าในขณะนี้ ซานิโอโล่ ยังคงบริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา และเขายังซ้อมตามปกติเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกับ เวสต์แฮม ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ตาม ตารางแข่งพรีเมียร์ลีก

นิโคโล่ ซานิโอโล่ เป็นหนึ่งในนักเตะชาวอิตาลีที่ถูกสอบสวนเกี่ยวกับการพนัน ร่วมกับ ซานโดร โตนาลี่ จาก นิวคาสเซิล โดยนักเตะทั้งสองเคยค้าแข้งในลีกเซเรียอาของอิตาลี รวมถึง นิโคโล่ ฟาโจลี่ จาก ยูเวนตุส ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้แนะนำแอปพนันผิดกฎหมาย

รายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ล่าสุดระบุว่า แอสตัน วิลล่า ยืนยันว่า นิโคโล่ ซานิโอโล่ ได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลี่ยน (FIGC) อย่างเต็มที่ และเขายังได้พบกับผู้บริหารของสโมสรเพื่อพูดคุยเรื่องนี้ ซานิโอโล่ ยังคงซ้อมร่วมกับทีมหลักของ แอสตัน วิลล่า และจะพร้อมเป็นตัวเลือกสำหรับการแข่งขันกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ณ ตอนนี้ สโมสรยังไม่มีความเห็นเพิ่มเติมในเรื่องนี้ ซึ่งต้องรอดูการสอบสวนและการพิจารณาคดีที่จะมาถึง ซึ่งถ้าดูจากกรณีของ ฟาโจลี่ ที่ได้รับการลงโทษแบนจากการแข่งขัน 7 เดือน และถูกปรับ 12,500 ยูโร คาดว่าบทลงโทษสำหรับ นิโคโล่ ซานิโอโล่ อาจจะมีการประกาศไม่ช้านี้