วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ จะแยกทางกับ ฟิออเรนติน่า ในตอนจบฤดูกาล ตามแผนที่เคยตกลงกันไว้ระหว่างสองฝ่าย

Vincenzo Italiano will part ways with Fiorentina at the end of the season. according to the plan previously agreed upon between the two sides

วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ กำลังจะบอกลา ฟิออเรนติน่า หลังจากที่ได้ใช้เวลาคุมทีมมานานถึงสองฤดูกาล โดยมีการตกลงกันไว้แต่เนิ่นๆ ว่าจะเป็นเช่นนี้เมื่อฤดูกาลปัจจุบันปิดฉากลง

ในช่วงเวลาที่อยู่กับทีม อิตาเลียโน่ สามารถนำ ฟิออเรนติน่า ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ไปสู่การจบในอันดับที่เจ็ดและแปด ในลีก พร้อมทั้งพาทีมทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ก่อนที่จะไม่สามารถเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้

การตัดสินใจที่จะแยกทางกันในตอนจบฤดูกาลนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยและตกลงกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังได้ยืนยันข้อมูลนี้อีกครั้ง

แม้ว่าจะมีการยืนยันการอำลาทีมแล้ว อิตาเลียโน่ วัย 46 ปี ยังคงทุ่มเทให้กับฟิออเรนติน่าจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทีมจึงจำเป็นต้องเริ่มต้นการค้นหากุนซือคนใหม่เพื่อนำทีมไปสู่อนาคต

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในขณะนี้ ฟิออเรนติน่า มีโอกาสที่ดีในการคว้าตำแหน่งในการแข่งขันระดับยุโรป พวกเขายังคงอยู่ในการแข่งขันของยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายและโคปปา อิตาเลีย ซึ่งพวกเขามีโอกาสเข้าชิงชนะเลิศหลังจากชนะ อตาลันต้า ไปได้ 1-0 ในรอบตัดเชือก นัดแรก