วินัย เวนเกตชาม ซีอีโออาร์เซนอล เตรียมอำลาทีมซัมเมอร์หน้า

Vinai Venkatesham CEO of Arsenal Prepare to leave the team

อาร์เซนอล ทีมหัว ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกใหม่ จะใช้เวลาในการหาซีอีโอคนใหม่เข้ามาทำงานกับสโมสรแทนที่ วินัย เวนเกตชาม ที่จะอำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยทีมจะไม่รีบร้อนแต่งตั้งใครในเร็วๆ นี้

สำหรับ วินัย เวนเกตชาม ซีอีโอคนดังอยู่กับ อาร์เซนอล มานาน 13 ปี หลังจากที่ทำงานมาตั้งแต่ปี 2010 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายโกลบอลพาร์ทเนอร์ ก่อนจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งปัจจุบันเมื่อปี 2019 กระทั่งล่าสุดประกาศว่าจะอำลาสโมสรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา เผยว่า อาร์เซนอล จะใช้เวลาในการพิจารณาว่าจะหาใครเข้ามารับหน้าที่แทน โดยจะพิจารณาจากคุณสมบัติและประสบการณ์ของผู้สมัครเป็นหลัก โดยไม่รีบร้อนแต่งตั้งใครในเร็วๆ นี้

ในขณะที่ เฟลิซิตี้ บาร์นาร์ด นักธุรกิจหญิงขึ้นมาเป็นตัวเต็ง โดยเธอเคยทำงานกับ อาร์เซนอล มาแล้วในฐานะตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหุ้นส่วน รวมถึงเคยทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการค้ากับเวสต์แฮมด้วย

ปัจจุบัน บาร์นาร์ด ทำงานในฐานะรองซีอีโอของ แอสค็อต เรซคอร์ส ควบคู่กับการทำงานที่ เกรท บริติช เรซซิ่ง ด้วย

การอำลาของ วินัย เวนเกตชาม ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญคนหนึ่งของ อาร์เซนอล โดยเขามีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาสโมสรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านการหารายได้และการตลาด

ทั้งนี้ การหาซีอีโอคนใหม่จึงถือเป็นภารกิจสำคัญสำหรับ อาร์เซนอล โดยพวกเขาต้องการหาคนที่เหมาะสมเข้ามาสานต่องานของ วินัย เวนเกตชาม และนำพาสโมสรไปสู่ความสำเร็จในอนาคต