“ลุค ชอว์” เซ็นสัญญาใหม่ 4 ปีกับ “แมนยู”

Luke Shaw has signed a new four-year contract

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่าสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ บรรลุข้อตกลงฉบับใหม่อย่างเป็นทางการกับ “ลุค ชอว์” ด้วยสัญญาเวลา 4 ปี 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ “ชอว์” แข้งวัย 27 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นส่วนสำคัญในเกมที่ทำให้แมนยูฯ คว้าแชมป์ “คาราบาว” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย “ชอว์” ลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 249 นัด และเป็นผู้เล่นคนสำคัญอีกครั้งนับตั้งแต่ภายใต้การคุมทีมของ “เอริค เทน ฮาก” ซึ่งเขาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และเซ็นเตอร์แบ็คในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไป 36 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 1 ประตูและแอสซิสต์อีก 6 ครั้ง

ทั้งนี้ “ชอว์” ในวัย 27 ปีจะขยายเวลาอยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนถึงปี 2027 หลังจากย้ายมาจากทีม “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตันในปี 2014

“เมื่อ 9 ปีก่อน ผมเซ็นสัญญากับสโมสรที่น่าทึ่งแห่งนี้ และผมตื่นเต้นที่จะได้อยู่ต่อ ผมเติบโตอย่างมากตั้งแต่ย้ายมาที่แมนเชสเตอร์เมื่อหลายปีก่อน ทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะนักเตะ ผมรู้ว่าอะไรที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จกับสโมสรแบบนี้ เราอยู่ที่จุดเริ่มต้นของการเดินทางภายใต้ผู้จัดการทีมและสต๊าฟฟ์โค้ชของเขา เราประสบความสำเร็จแล้วในฤดูกาลนี้ แต่เราต้องการมากกว่านี้ หากมีโอกาสที่ดีในการสร้างสิ่งที่พิเศษที่นี่ และผมจะทำทุกอย่างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ” ชอว์กล่าวทิ้งท้าย