“ลีดส์” ชนะ “หงส์แดง” เหลือเชื่อ หนีโซนท้ายตารางได้สำเร็จ

Leeds-Liverpool-Premier-League

รายงาน ข่าวกีฬา สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ เจสซี่ มาร์ช กุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด นำทัพมาเยือนถิ่น ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้มีการปรับทัพเพียงเล็กน้อย นอกนั้นยังคงเป็นตัวหลักของทีม ส่วนทางด้านเจ้าบ้านนำทีมโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มีการปรับตำแหน่งเดียวคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และส่ง ติอาโก้ มาแทน ตำแหน่งอื่นก็ยังคงเดิม ทั้งนี้ความพร้อมของลูกทัพลีดส์ กับความหวังต้องการหนีจากโซนท้าย ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เพื่อให้รอดพ้นการตกชั้นมีหนทางเดียวคือการเก็บสามแต้มนอกบ้านมาให้ได้

เริ่มเกมครึ่งแรกไม่ถึงนาทีเจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ ซาลาห์ แต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของลีดส์ได้สำเร็จ และในนาทีที่ 4 ลีดส์ก็ทำได้สำเร็จจากการบุกขึ้นมา และ โรดรีโก้ โมเรโน่ ก็ได้จังหวะทำเข้าประตูไปแบบง่ายดายจึงขึ้นนำไปก่อน 0-1 หลังจากนั้นไม่นาน

เจ้าบ้านก็ทวงสกอร์คืนได้สำเร็จจากการตีเสมอ 1-1 ของ ซาลาห์ ต่อมาเกมบุกของทั้งสองก็ยังคงทำงานกันอย่างหนักและจบเกมครึ่งแรกด้วยการเสมอกันที่ 1-1

เกมครึ่งหลังการครองบอลของลิเวอร์พูลยังคงทำงานได้ดีและมีโอกาสลุ้นได้ประตูเพิ่มแต่น่าเสียดายที่ยังติดเซฟของ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ และในนาทีที่ 89 เป็นนาทีเฮของ ลีดส์ ทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้งก่อนหมดเวลา เพราะ แบมฟอร์ด จ่ายบอลให้กับ คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิล ส่งผลทำให้ขึ้นนำในช่วงท้ายเกมและจบลงด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้หลุดพ้นโซนท้ายตารางได้สำเร็จ โดยขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 15 ของตารางพรีเมียร์ลีก