ลิเวอร์พูล ซีด กัคโป พักยาว 6 สัปดาห์ หลังเกมปะทะสเปอร์ส

Liverpool's Zid Gakpo rested for 6 weeks after Spurs clash

โคดี้ กัคโป สุดยอดกองหน้าจากเนเธอร์แลนด์ หัวใจหลักของการยิงประตูในตอนนี้ จะต้องเผชิญหน้ากับภาระที่หนักน่าเป็นห่วง เมื่อได้รับการยืนยันว่าต้องพักการลงแข่งขันนานถึง 6 สัปดาห์ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ฟังก์ชันการทำประตูของ “หงส์แดง” อ่อนแอลง

 

ที่น่าสังเกต กัคโป ได้บอกเล่าความรู้สึกในเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุดต่อ “สเปอร์ส” ซึ่งหงส์แดงพ่ายแพ้อย่างน่าเสียดาย 1-2 แต่เขายังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการยิงประตูเดียวของทีม

 

แต่ท่ามกลางความประสบความสำเร็จที่ได้รับ รายงานระบุว่ากัคโป เจ็บข้อเท้าจากการปะทะกับ เดสตินี่ อูโดกี กองหลังคู่แข่ง และสภาพของเขาจนถึงตอนนี้ยังน่าปวดร้อนอยู่

 

ความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้นั้นระบุว่า ภาพของเขาที่สวมเครื่องป้องกันทันทีหลังจากเกม แสดงว่าเขาอาจเจ็บปวดถึงระดับสองถึงสาม ซึ่งการบาดเจ็บที่รุนแรงแบบนี้ต้องใช้เวลาพักฟื้นคืนสภาพได้นานถึง 6-8 สัปดาห์

 

ข้อมูลเสริมมาจาก ริค เอลฟริงค์ นักข่าวชาวดัตช์ ที่ระบุว่า กัคโป อาจจะต้องหยุดพักตัวนานจากการเล่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้สติหลังการทำประตูของลิเวอร์พูลเสียหายไม่น้อย โดยเฉพาะตอนนี้ที่เขากำลังเป็นตัวเลือกหลักในการยิงประตู ทั้งนี้ท่าทีจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในแผนการต่อสู้ของลิเวอร์พูลต่อไป