รีซ เจมส์ บาดเจ็บพักยาวถึงมีนาคมปีหน้า

Reece James is injured and sidelined until March next year

รีซ เจมส์ แบ็กขวาของ เชลซี อาจต้องใช้เวลากว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งจนถึงเดือนมีนาคม 2024 หลังจากที่มีการระบุว่าเขาต้องการเวลาในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่เท้า ซึ่งอาจทำให้เขาพลาดโอกาสในการเข้าร่วมทีมชาติอังกฤษในยูโรรอบสุดท้าย

ตามรายงานจากสื่อข่าวในอังกฤษระบุว่า รีซ เจมส์ กำลังจะขอความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐอเมริกา เพื่อหาแนวทางในการรักษาปัญหาบาดเจ็บที่เรื้อรังนี้

มีความเชื่อว่า รีซ เจมส์ อาจต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกายไม่ต่ำกว่า 3 เดือนจึงจะสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อย่างเต็มที่

หาก รีซ เจมส์ กลับมาฟิตไม่ทันในช่วงที่เหลือของฤดูกาลและ เชลซี ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่ เจมส์ จะพักฟื้นยาวไปจนถึงซัมเมอร์เพื่อเตรียมตัวสำหรับปรี-ซีซั่น

รีซ เจมส์ ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งในสองฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกล่าสุดเพียง 24 เกมนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 อาการบาดเจ็บของเขาทำให้ เชลซี อาจต้องใช้ มาร์ก กูกูเรย่า ในตำแหน่งแบ็กขวาบ่อยขึ้น 

และสำหรับทีมชาติอังกฤษ ผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจต้องพิจารณาตัวเลือกอื่นในตำแหน่งนี้เช่น ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์