ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ยอมถอยห่างจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาในฟุตบอลโลก

Yachko Guardiol step back from his outstanding World Cup performances

ทางเลือกสำหรับลิเวอร์พูลและสโมสรอื่นๆ

แม้ว่า กวาร์ดิโอล อาจได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นการเซ็นสัญญาอันทรงเกียรติกับหลายสโมสรทั่วยุโรป แต่โอกาสดูเหมือนจะห่างไกลในปัจจุบัน หาก ลิเวอร์พูล เปลี่ยนใจเกี่ยวกับนักเตะวัย 21 ปี หรือหากมีสโมสรอื่นเข้ามาแทน หงส์แดง จะต้องมองหาทางเลือกอื่นเพื่อบรรลุเป้าหมายในเกมรับ

ด้วยตอนนี้โจ โกเมซเข้าสู่ช่วง 12 เดือนสุดท้ายของสัญญา และโจเอล มาติปมีอาการบาดเจ็บได้ง่าย ลิเวอร์พูลต้องการการเสริมความแข็งแกร่งในแผงหลังอย่างแน่นอน นอกเหนือจากการสรรหาบุคลากรใหม่แล้ว ยังมีตัวเลือกบางอย่างในทีมปัจจุบันที่เจอร์เก้น คล็อปป์ควรสำรวจ แนท ฟิลลิปส์ได้โชว์ฟอร์มที่ยั่วเย้าในเกมกับไบรท์ตัน, เบิร์นลี่ย์และเรอัล มาดริดแล้ว ในขณะที่ดาวรุ่งจากอคาเดมี่อย่างรีส วิลเลียมส์และบิลลี่ คูเมติโอสามารถเติมเต็มบทบาทในแนวรับได้ ก้าวไปข้างหน้าหากลิเวอร์พูลเลือกที่จะไม่เซ็นสัญญากับกองหลังคนใดในอนาคต การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ภายในอาจกลายเป็นประโยชน์พอๆ กัน

บทสรุป

ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ยอมถอยห่างจากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาในฟุตบอลโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในแข้งที่ร้อนแรงที่สุดในวงการฟุตบอล น่าเสียดายที่แม้จะมีสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับหลายสโมสรรวมถึงลิเวอร์พูล ความไม่แน่นอนของเขาดูเหมือนจะไม่มีกำหนด เนื่องจากไลป์ซิกประเมินค่าตัวนักเตะดาวรุ่งไว้สูงมาก ทีมอย่างหงส์แดงจึงถอนตัวออกจากความสนใจ ปล่อยให้ กวาร์ดิโอล จมปรักอยู่กับเรื่องเดิมๆ จนกว่.านายจ้างของเขาจะลดค่าตัวลงบ้าง ก่อนหน้านั้น สโมสรอื่นๆ ก็จะเมินเช่นเดียวกัน แต่ข่าวดีสำหรับพวกเขาคือมีตัวเลือกอื่นๆ มากมายในหน้าต่างโอนย้ายให้พวกเขาโฟกัสแทน