มอยส์ ช็อค ดาบิด เด เคอา เซฟอย่างเวอร์ สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับเซฟอันน่าทึ่ง ในชัยชนะเหนือเวสต์แฮม

David-Moyes-Shock-David-De-Gea-Save

ข่าวกีฬา ฟุตบอลวันนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 13 ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ถึงกับตกตะลึงกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ดาบิด เด เคอา หลังทีมของเขาพ่ายต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0

มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูให้ปีศาจแดงขึ้นนำตั้งเเต่ครึ่งแรก แต่พอเกมส์กลับมาเริ่มในครึ่งหลัง กลับเป็นฝ่ายขุนค้อน ที่สร้างสรรค์โอกาสเกมบุกได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ในเกมนี้ มีจังหวะที่ อารอน เครสเวลล์ เปิดบอลไปที่ เคิร์ท ซูมา โฉบเข้ามาโหม่ง ซึ่งบอลกำลังจะพุ่งเสียบเสาแรกเเต่  ดาบิด เด เคอา ลอยตัวบินมาปัดได้อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งกล้องถ่ายทอดสด ได้จับภาพไปที่ เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ที่ถึงกับตาค้างและไม่อยากเชื่อว่าลูกนี้จะไม่เข้าประตูได้อย่างไร

ในเหตุการณ์ต่อมา เด เคอา ได้หยุดลูกยิงระยะไกลสุดสวยของกัปตัน ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม อีกครั้งที่เขาทำให้ผู้คนในสนามตกตะลึง ดาบิด เด เคอา เซฟได้ทั้งหมด 4 ครั้งในเกมนี้ และนับเป็นคลีนชีตที่ 8 ของเขาในทุกรายการในฤดูกาลนี้

ผู้จัดการที่ของเขา เอริก เทน ฮาก ได้ออกมายกย่องผลงานของผู้รักษาประตูชาวสแปนิชว่า “ยอดเยี่ยม” และ “งดงาม” อารอน เครสเวลล์ แบ็กซ้ายของเวสต์แฮม ยังได้ให้สัมภาษณ์กับนัก ข่าว กีฬา และกล่าวชื่นชม เด เคอา อีกด้วย : “เขาเซฟได้อย่างไม่น่าเชื่อ

“ขาเซฟได้สามหรือสี่ครั้ง เราเพิ่งคุยกันในห้องแต่งตัว มันรู้สึกเหมือนเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เพราะเราน่าจะได้อะไรติดไม้ติดมือออกมาจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด บ้างในวันนนี้

ที่มา : thesun.co.uk