ฟาเบรกาส เชื่อ ลิเวอร์พูล อาจเจอปัญหาหากขาดซาลาห์

Fabregas believes Liverpool may face problems without Salah

เชส ฟาเบรกาส อดีตมิดฟิลด์ระดับท็อปของทีมชาติสเปนเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเจอปัญหาใหญ่จากการขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองกลางตัวเก่งของทีม ที่ไปรับใช้ ทีมชาติอียิปต์ ในช่วงเวลานี้

ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาลนี้ ด้วยการยิงไป 18 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์จาก 27 นัด ช่วยให้ทีมนำจ่าฝูงใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด และอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ จะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมในช่วงนี้ เนื่องจากเขากำลังรับใช้ ทีมชาติอียิปต์ ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

ฟาเบรกาส มองว่าการขาดหายไปของ ซาลาห์ จะมีผลกระทบอย่างมากต่อ ลิเวอร์พูล เขากล่าวว่า 

ผมไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะรับมือกับการขาด ซาลาห์ อย่างไร ผมจำไม่ได้เลยว่าเคยเห็นเกมไหนที่ไม่มี ซาลาห์ ลงเล่นเป็นตัวจริง เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ ผมเคยเล่นด้วยกันที่ เชลซี และเขาเป็นคนที่ดีมากๆ มีจิตใจแข็งแกร่งและทำงานหนักมาก

ฟาเบรกาส ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของ ซาลาห์ ในทีม ลิเวอร์พูล ด้วยว่า 

แม้กระทั่งในเกม คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ เขาก็ถูกส่งลงเล่น ผมคิดว่าเขาต้องลงเล่นตลอดเวลา

ปัจจุบัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังลงเล่นให้กับ ทีมชาติอียิปต์ และได้ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ในเกมที่ทีมเสมอกับ โมซัมบิก ในนัดแรกในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และกำลังมีคิวลงเล่นนัดที่สองพบกับ กานา ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม ด้วยความสำคัญของ ซาลาห์ การขาดเขาออกไปอาจเป็นการทดสอบที่ใหญ่สำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลานี้