พระเจ้าของจริง! “เมสซี่” ซิวรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

Real God! Messi wins FIFA Best Player award

ลิโอเนล เมสซี่ ขุนพลของทัพ อินเตอร์ ไมอามี่ คว้ารางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ปี 2023 โดยเจ้าตัวนั้นเอาชนะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ไปได้อีกเช่นเคย

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การได้รับรางวัลเดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2023 ของลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จใหญ่ในอาชีพค้าแข้งของเขา โดยเขาได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่สาม ต่อจากปี 2019 และ 2022 ทำให้เป็นการยืนยันถึงความยอดเยี่ยมของเขาในวงการฟุตบอลโลก

การคว้ารางวัลในปีนี้มาจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขากับอินเตอร์ ไมอามี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และการที่เขาได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ 2023 รวม 8 สมัย สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่มีขีดจำกัดของเขาในวงการฟุตบอล
ขณะที่ ฮาลันด์ ซึ่งเป็นนักเตะสำคัญในการช่วยให้แมนซิตี้คว้าทริปเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้อันดับ 2 และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้อันดับ 3 นับเป็นการยกย่องความสามารถของพวกเขาในวงการฟุตบอลอีกด้วย

ส่วนรางวัลผู้จัดการทีมชายยอดเยี่ยมนั้น ได้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งเป็นเฮดโค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมคว้า 3 แชมป์ใหญ่ในฤดูกาล 2022-23 เป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของเขาในฐานะผู้จัดการทีมที่มีฝีมือเยี่ยมและมีการบริหารทีมที่ดีเยี่ยม

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/BkYY3B7ocK8