นูนเญซ ซัด 2 ประตู พาหงส์แดงชนะนักบุญ

Nunez-Liverpool-Southampton

ลิเวอร์พูล รอดตายจากทีมโซนตกชั้น หลังชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน เนธาน โจนส์ ต้องพ่ายแพ้ในการคุมทีมนัดแรกหลังเขาเข้ามาแทนที่ โดย ดาร์วิน นูนเญซ จัด 2 ประตูช่วยทีมลิเวอร์พลู จบครึ่งแรกของฤดูกาล หลังจากทีมต้องพบกับความทุลักทุเลให้การเก็บแต้ม

ลิเวอร์พูลได้เปิดบ้านต้อนรับบอสใหม่ของเซาแธมป์ตัน เนธาน โจนส์ หลังจากทีมนักบุญต้องปลด ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เนื่องจากพาทีมจมบ๊วยและไม่มีท่าที่จะดีขึ้น ในขณะที่นัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องโดนโทษแบน 1 นัดจากการมีปากเสียงใส่ผู้ตัดสิน 

แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก เพราะในนาทีที่ 6 โรแบร์โต ฟีร์มิโน่ ก็ได้เบิกสกอร์นำร่อง ทำให้หงส์แดงขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

แต่ไม่ทันไร เช อดัมส์ ก็ยิงเข้าไปในระยะเผาขน ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว แต่เริ่มครึ่งแรกมาเพียงไม่นานนูนเญซ ก็ยิง 2 ประตู ทำให้หงส์แดงกลับขึ้นมาได้เปรียบและก็เหมือนเกมจะจบลงเพียงเท่านี้ และเป็นนัดสุดท้ายก่อนฟุตบอลโลก

และนั้นก็ส่งให้ลิเวอร์พูลขึ้นไปอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แข่ง 14 นัดมี 22 คะแนน หลังจากที่สะดุดแพ้ทีมจมบ๊วยถึง 2 ทีมติด

หลังจากกลับจากฟุตบอลโลก ลิเวอร์พูล ก็มีแมตซ์ใหญ่รออยู่ทั้งในลีกและฟุตบอลถ้วย ซึ่งอาจได้รู้เลยว่าตอนนั้นสภาพทีมและสภาพจิตใจของผู้เล่นจะยังมีแรงสู้อยู่หรือไม่

ที่มา : mirror.co.uk