ต้อนรับโลกิ!! (อูไน เอเมรี่) กับด่านสุดโหด ใน 5 แมตช์แรกของแอสตัน วิลล่า

Unai-Emery-Fiver-Aston-Villa-Next-Match

อูไน เอเมรี่ กุนซือป้ายแดง ต้องเผชิญกับห้าเกมส์แรกที่ยากลำบากในฐานะผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ซึ่งกุนซือชาวสเปน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางด้าน สิงห์ผงาด ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 5.2 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว เอเมรี่ มาจาก บียาร์เรอัล

นัก ข่าวกีฬา เชื่อกันว่า เอเมรี่ ได้ทำข้อตกลงสัญญาสามปี แต่จะยังไม่ลงคุมทีมสำหรับการปะทะกับนิวคาสเซิลในวันเสาร์ที่จะมาถึงนี้เนื่องจากเขายังไม่ได้รับใบอนุญาตทำงาน แต่ทางด้าน แอสตัน วิลล่า สโมสรอันดับท้าย ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ก็หวังว่าพวกเขาจะมีกุนซือคนใหม่คุมทีมในเกมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนั้น เอเมรี่ จะนำทีมใหม่ของเขาบุกไปยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในสี่วันต่อจากนั้นสำหรับการแข่งขันถ้วย คาราบาวคัพ ในรอบที่สามอีกด้วย ถือว่าเป็นบททดสอบแรก ๆ ที่สุดแสนจะโหดร้ายสำหรับ เอเมรี่ แต่เขาก็ได้รับกำลังใจจากลูกทีม ด้วยผลงานของ วิลล่า ในการเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

และภายหลังจากที่ดวลกับปีศาจแดงเสร็จเเล้ว เกมถัดมา พวกเขาต้องเผชิญกับเกมเยือนที่ยากลำบากอีกครั้งที่ ไบรตัน ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของพวกเขา ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีกจะหยุดพักสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก เอเมรี่ ก็จะพบว่า ชีวิตนี้ไม่ได้มีอะไรง่ายขึ้น เมื่อลิเวอร์พูลคือผู้มาเยือนถิ่นวิลล่า พาร์ค ในศึกวันบ็อกซิ่งเดย์

หากนั่นยังไม่แย่พอ อีกนัดถัดไป วิลล่า ก็ต้องเดินทางไปลอนดอนเหนือเพื่อพบกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ในวันปีใหม่ ก่อนที่จะต้องลงเล่นเกมดาร์บี้ แบล็ก คันทรี กับวูล์ฟส์ ในอีกสามวันต่อมา โดยสื่อ กีฬา วัน นี้ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเป็นบททดสอบสุดหินสำหรับกุนซือฉายาโลกิ อูไน เอเมรี่ ในการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในพรีเมียร์ลีก

ที่มา : thesun.co.uk