ตราหมี พร้อมต้อนรับ มาร์กอส อลอนโซ่ หลังหมดสัญญากับบาร์ซ่า

Atletico Madrid ready to welcome Marcos Alonso

แอตเลติโก มาดริด ตกเป็นข่าวว่าสนใจเซ็นสัญญากับ มาร์กอส อลอนโซ่ หลังฟูลแบ็กวัย 32 ปีสิ้นสุดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และมีรายงานว่าทีมอาซูลกราน่าเตรียมพร้อมนักเตะย้ายจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัว ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ด้วยประสบการณ์และความสามารถของเขา อลอนโซ่ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับแอตเลติโก มาดริด ซึ่งกำลังมองหาการเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กซ้ายและเซนเตอร์ฝั่งซ้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงระบบการเล่น 3-5-2 ที่ผู้จัดการทีม ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ นิยมใช้งาน ทำให้ความสามารถของเขาในการเล่นได้ทั้งเป็นฟูลแบ็กและเซนเตอร์แบ็กเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี

อนาคตของ มารีโอ เอร์โมโซ่ และ ฆาเบียร์ กาลาน ที่แอตเลติโก ยังไม่ชัดเจน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทีมตราหมี มองหาตัวเลือกที่มีประสบการณ์อย่าง อลอนโซ่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในฤดูกาลหน้า การย้ายทีมของ อลอนโซ่ จึงอาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้งนักเตะและสโมสร

การเคลื่อนไหวของแอตเลติโก มาดริด ในตลาดซื้อขายนักเตะ และการตัดสินใจของบาร์เซโลน่าในการไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับ อลอนโซ่ จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการจัดตั้งทีมของทั้งสองทีมในฤดูกาลหน้า และอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในลาลีกาสเปน