ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันว่า แอตเลติโก มาดริด จำเป็นต้องพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมหากไม่ต้องการพลาดตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า

Diego Simeone insists Atletico Madrid need to improve if they don't want to miss out on Champions League football next season.

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีมของแอตเลติโก มาดริด ยอมรับว่าทีมของเขาต้องพัฒนาผลงานอย่างมากหากพวกเขาต้องการรักษาโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ซิเมโอเน่ รู้สึกกังวลหลังจากที่ทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้ในบ้านต่อบาร์เซโลน่า 0-3 ทำให้พวกเขาตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน หลังจากลงเล่นไป 29 เกม และตามหลังแอธเลติก บิลเบา หนึ่งคะแนน

ความพ่ายแพ้ให้กับบาร์เซโลน่า ตามด้วยการแพ้กาดีซ 0-2 ในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้ทีมต้องดิ้นรนหาทางกลับมายังสี่อันดับแรกของตารางลีกสเปน ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะพลาดโอกาสลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า เป็นครั้งแรกภายใต้การนำของซิเมโอเน่ที่ได้พาทีมไปแชมเปี้ยนส์ลีกมาตลอด 11 ฤดูกาลที่ผ่านมา

ซิเมโอเน่ ยืนยันว่าทีมจะไม่หยุดพยายามและจะเดินหน้าต่อไป เขาตระหนักถึงความท้าทายที่ทีมต้องเผชิญหลังจากการแข่งขันที่เข้มข้นในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ และยืนยันว่าทีมกำลังเตรียมตัวสำหรับเกมที่จะเจอกับบียาร์เรอัล ซิเมโอเน่ มั่นใจว่าพวกเขากำลังอยู่ในกระบวนการปรับปรุงและหวังว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีในเร็ววัน โดยเขาย้ำว่าทีมตระหนักดีถึงเป้าหมายหลักที่ต้องการบรรลุในทุกฤดูกาลและต้องหารือเรื่องนี้ในระดับสโมสรเพื่อหาทางปรับปรุงต่อไป