ฌอน ไดช์ ปลุกเร้าลูกทีมอย่าประมาทและสู้เพื่อหนีตกชั้นต่อไป

Sean Dyche urges his players to not be careless and keep fighting to avoid relegation.

ฌอน ไดช์ ผู้คุมทีม เอฟเวอร์ตัน เรียกร้องให้นักเตะไม่หลงระเริงกับชัยชนะที่เพิ่งผ่านพ้นมา แต่จงรักษามาตรฐานการเล่นและดำเนินการต่อไป เพื่อรักษาสถานะของทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างต่อเนื่อง จากการเอาชนะลิเวอร์พูลได้ 2-0 ในบ้านตัวเองที่สนามกูดิสัน พาร์ค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การที่ เอฟเวอร์ตัน สามารถทำแต้มห่างจากโซนตกชั้นถึง 8 คะแนนนั้นเป็นการปูทางที่ดีสำหรับการอยู่รอด ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะมีการหักคะแนน 8 คะแนนจากปัญหาทางการเงินก็ตาม แต่ไดช์ยังคงย้ำเตือนลูกทีมว่าต้องไม่ประมาทและจำเป็นต้องชนะให้ได้มากขึ้นอีก

ไดช์ กล่าวเตือนลูกทีมว่าอย่าประมาทแม้จะเห็นแววว่าสถานการณ์ดูจะปลอดภัย แต่การแข่งขันยังไม่จบ พวกเขายังคงต้องมุ่งมั่นและเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดจนกว่าจะจบฤดูกาล

ไดช์ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ตัดแต้มนั้นเป็นความท้าทายที่มาจากภายนอกและไม่เป็นประโยชน์ต่อทีม แต่เขาเชื่อมั่นว่าทุกคนในทีมมีความคิดเดียวกันว่าพวกเขาต้องก้าวต่อไป

ในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ เอฟเวอร์ตันมีโปรแกรมที่จะต้องเจอกับทีมเช่น เบรนท์ฟอร์ด ลูตัน ทาวน์ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ซึ่งแต่ละนัดนั้นสำคัญเพื่อความอยู่รอดของทีมในลีก