ซินเชนโก้ เพ้อ อาร์เซนอลบรรลุจุดสูงสุดได้ หลังพลิกล็อคกลับมาชนะ

Oleksandr-Zinchenko-Arsenal-Aston-Villa

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มั่นใจว่า อาร์เซนอล จะสามารถบรรลุสิ่งที่หวังได้ หลังจากทีมตามหลังถึงสองครั้ง แต่กลับมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้สำเร็จ จนทำให้อาร์เซนอลกลับมารั้งจ่าฝูงอีกครั้งและคู่ควรกับ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ 

โอลลี่ วัตกินส์ จาก แอสตัน วิลล่า ทำประตูขึ้นนำในช่วงต้นเกม หลังจากนั้น อาร์เซนอล ทำประตูตีตื้นจาก บูกาโย่ ซาก้า และเป็นทาง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ทำประตูที่สองให้กับวิลล่าขึ้นนำอีกครั้ง จากนั้นช่วงครึ่งหลังเป็นทาง ซินเชนโก้ ที่สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จ 

ช่วงท้ายเกมเป็น เอมี มาร์ติเนซ พลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองทำให้อาร์เซนอลขึ้นนำ ก่อนที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จะซัดอีกประตูช่วงเวลาทดเจ็บ ทำให้อาร์เซนอลชนะไปได้อย่างสุดมัน

ด้าน ซินเชนโก้ ได้กล่าวกับสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศหลังเกมว่า

สิ่งแรก คือ เราได้รับบทเรียนจากคู่แข่ง ทำให้เราต้องเชื่อมั่นกับทีมให้ถึงที่สุด

อย่างที่ผมบอก ทีมเรามีนักตะที่น่าทึ่งมากมาย ทุกคนสามารถทำในสิ่งที่ตนเองต้องการได้ หากเรายังสู้และเชื่อมั่นว่าจะชนะ ความรู้สีกของเราทุกคนในทีมเป็นสิ่งพิเศษเพื่อพาเราก้าวกันต่อไป

ช่วงพักครึ่ง เราอยากเข้าไปห้องแต่งตัวให้เร็วที่สุด เพื่อแก้เกมในครึ่งหลัง เราต้องเดินหน้าต่อ สู้ต่อ และเชื่อมั่นว่าเราทุกคนทำได้

จากบทสัมภาษณ์ของ ซินเชนโก้ อาร์เซนอล บทเรียนจากนัดที่ผ่านมาและในนัดล่าสุดที่เจอกับ แอสตัน วิลล่า พวกเขากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งและมีความเชื่อมั่นที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอบครอง ท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือดในฤดูกาลนี้